025.jpg

โฆษณาชุดใหม่ กฟผ. พร้อมออนแอร์ 16 พฤศจิกายน นี้ สะท้อน 2 ด้านของ กฟผ. ในการพัฒนาระบบการผลิตและส่งไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการใส่ใจชุมชนและสิ่งแวดล้อม

         กฟผ. เตรียมเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ “2 ด้าน” สะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินภารกิจ ควบคู่ไปกับความเป็นมิตรต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อม ด้าน รวค. มั่นใจ เมื่อประชาชนได้ชมจะเข้าใจภารกิจของ กฟผ. ที่ตั้งใจดำเนินงานด้วยความใส่ใจชุมชนและสิ่งแวดล้อม พร้อมออกอากาศวันแรก 16 พฤศจิกายน นี้

K.Saharat

         นายสหรัฐ บุญโพธิภักดี รองผู้ว่าการกิจการสังคม (รวค.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 นี้ จะเป็นวันแรกของการออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุดของ กฟผ. ที่มีชื่อว่า “2 ด้าน” ซึ่งจะเป็นการสื่อสารให้สาธารณชนทราบว่า กฟผ. ใส่ใจดูแลสิ่งมีชีวิตทุกชีวิต ทั้งคนและธรรมชาติ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่มไหน ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับภารกิจ กฟผ. เราก็จะรับฟังความคิดเห็นและปฏิบัติหน้าที่ ผลิต จัดหา และส่งพลังงานไฟฟ้าให้กับทุกคนได้ใช้อย่างมีความสุข ซึ่งจะสะท้อนออกมาเป็นแนวคิดการทำงานของ กฟผ. ที่มุ่งมั่นปฏิบัติภารกิจควบคู่กับการดูแลใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม

20151113-m01-2

         สำหรับจุดเด่นของภาพยนตร์โฆษณาชุด “2 ด้าน” นี้ อยู่ที่การแสดงให้เห็นถึงสองด้านที่ กฟผ. มุ่งมั่นตั้งใจทำเพื่อประชาชน โดยด้านแรกจะแสดงความสามารถของ กฟผ. ในการพัฒนาระบบการผลิต จัดหา และส่งพลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ น่าเชื่อถือ ด้านที่สองจะแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อม โดยการร่วมกับชุมชนปลูกป่าชายเลน เพื่ออนุรักษ์ผืนป่าโกงกางและป่าแสมไว้เป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำรวมถึงป้องกันไม่ให้หน้าดินถล่มจนเกิดความเสียหายต่อชุมชน

20151113-m01-3

         รองผู้ว่าการกิจการสังคม กล่าวต่อไปว่า ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ได้มีการคัดเลือกนักแสดงหลักจาก กฟผ. โดยเปิดรับสมัครผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ชาย อายุ 25 - 35 ปี ที่มีบุคลิกมุ่งมั่น หน้าตาคมเข้ม แต่มีสายตาที่อบอุ่นจริงใจ และมีความเอื้ออาทร เข้ามาร่วมคัดตัวนักแสดงนำชายในภาพยนตร์โฆษณา ชุดใหม่นี้ ซึ่งจัดให้มีการคัดเลือกนักแสดง เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ในวันคัดเลือกนักแสดงมีผู้สนใจเข้าร่วมการคัดเลือกจำนวน 22 คน โดยทางทีมงานได้คัดเลือกนักแสดงนำชาย 1 คน และสมทบชายอีก 2 คน ซึ่งนักแสดงนำชาย ได้แก่ นายภาณุพงศ์ กองรส วิศวกรระดับ 4 แผนกบำรุงรักษาตามแผน กองบำรุงรักษาโรงไฟฟ้า โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ และ นักแสดงสมทบชายอีก 2 คน ได้แก่ นายสิรวิศ ศรีเดือนดาว วิทยากรระดับ 4 ฝ่ายพัฒนาบุคลากร และ นายฐนกร บุญเนียง ช่างระดับ 5 แผนกสื่อโสตทัศน์ กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์การ เพื่อเป็นตัวแทนของชาว กฟผ. ไปร่วมแสดงกับนักแสดงประกอบฉากอีกกว่า 60 ชีวิต

20151113-m01-4

         ภาพยนตร์โฆษณาชุด “2 ด้าน” ที่กำลังจะออกอากาศ มีความยาวทั้ง 60 วินาที และ 30 วินาที ซึ่ง กฟผ. ได้คัดเลือกให้บริษัท SKY EXITS FILM PRODUCTION เป็นผู้ดำเนินการผลิต โดยมีบริษัท TBWA (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางด้านภาพลักษณ์ของ กฟผ. เสนอแนวคิดของเรื่อง พร้อมตีโจทย์ของคำว่า “2 ด้าน” ออกมาเป็นเรื่องราวที่ประทับใจ ซึ่งเชื่อว่าภายหลังจากการออกอากาศประชาชนจะมีความเข้าใจในภารกิจของ กฟผ. ในการดูแลความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศมากยิ่งขึ้น

20151113-m01-6

         สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุด “2 ด้าน” นอกจากจะออกอากาศ ทางสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีทุกช่อง และทางสถานีดาวเทียมชั้นนำแล้ว ยังจะมีการนำเสนอเรื่องราวที่สอดคล้องกับภาพยนตร์โฆษณาผ่านทางสื่อสิ่งพิมพ์ และสถานีวิทยุทั่วประเทศ รวมถึงสื่อในช่องทางใหม่ๆ อาทิ Social Network ควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย คือ ประชาชนทุกครัวเรือนที่ใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ

         “เมื่อประชาชนได้ชมภาพยนตร์โฆษณาชุด “2 ด้าน” ของ กฟผ. จะทำให้เข้าใจว่า กฟผ. ใส่ใจดูแลในทุกชีวิต ซึ่งไม่เพียงแต่มุ่งมั่นดำเนินงาน ด้านการผลิตไฟฟ้า จัดหา และส่งพลังงานไฟฟ้าให้คนไทยได้มีไฟฟ้าใช้อย่างทั่วถึง แต่ได้คำนึงถึงการทำประโยชน์เพื่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย จึงขอให้ผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ทุกคน เชิญชวนเพื่อนๆ และครอบครัวติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของ กฟผ. ที่จะออกอากาศตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 นี้ เป็นต้นไป” รวค. กล่าวเชิญชวน