ฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เดินหน้าแคมเปญ “หยุดได้ไว เริ่มใหม่ได้เร็ว (Stop COVID Fast Restart Faster)” ตอกย้ำการสื่อสาร กฟผ. เคียงข้างคนไทยในทุกวิกฤต ซึ่งนอกจากจัดกิจกรรมช่วยเหลือคนไทยสู้ภัย COVID-19 อย่างต่อเนื่องแล้ว ยังรณรงค์ให้คนไทยร่วม Restart ประเทศไทยไปด้วยกัน ประเดิมสร้างแรงใจให้ก้าวข้ามวิกฤตด้วยการปล่อยคลิปวิดีโอ“ชีวิตต้องไปต่อ” พร้อมยกขบวนกิจกรรมสุดปัง จัด EGAT GURU Talk เปิดตลาดนัดออนไลน์ “เอนจี้” ของดีทั่วไทย และกิจกรรม Challenge แชร์แนวคิดอยู่อย่างมีความสุขกับ New Normal เปลี่ยนยอดแชร์เป็นยอดเงินบริจาค พร้อมกัน28 พฤษภาคมนี้

         นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยที่เริ่มผ่อนคลายลง กฟผ. มีแนวคิดที่จะสร้างขวัญกำลังใจ และแรงบันดาลใจให้คนไทยด้วยกิจกรรมรณรงค์ “หยุดได้ไว เริ่มใหม่ได้เร็ว (Stop COVID Fast Restart Faster)” เพื่อรณรงค์ให้คนไทยยึดแนวปฏิบัติดูแลทั้งตนเองและส่วนรวมการ์ดต้องไม่ตกเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดซ้ำอีก และให้การฟื้นฟูประเทศดำเนินต่อไปได้เร็วที่สุด

         สำหรับในระยะแรกที่ผ่านมานั้น เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ให้ได้เร็ว หน่วยงาน กฟผ. ทั่วประเทศ ได้จัดกิจกรรมช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ได้แก่ การมอบเงินสนับสนุนให้กับโรงพยาบาลในการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์การประดิษฐ์คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมมาช่วยสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ เช่น ตู้เก็บสิ่งส่งตรวจความดันบวกและความดันลบ รวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ ที่จำเป็น การทำเจลอนามัย “น้ำใจ” กฟผ. และหน้ากากอนามัยแบบผ้า การสนับสนุนสถานที่ใช้กักตัวควบคุมโรคสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง นอกจากนี้ ยังบรรเทาผลกระทบประชาชนเบื้องต้นด้วยการตั้งโรงทานข้าวกล้องไข่เจียวพร้อมน้ำดื่ม การมอบถุงยังชีพ การจัดตั้งตู้ปันสุข และกิจกรรมเปลี่ยนยอดดาวน์โหลด Line Sticker เป็นยอดบริจาค เพื่อ 51 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

         สำหรับเหตุการณ์ขณะนี้ เมื่อสถานการณ์เริ่มจะผ่อนคลายลง และคนไทยต้องเดินหน้าต่อ จึงเป็นที่มาของโครงการระยะที่สอง ซึ่งมองว่าเป็นการ Restart ประเทศให้สามารถฟื้นคืนกลับสู่สภาวะปกติได้เร็ว ด้วยการจัดกิจกรรมรณรงค์ปลุกพลังคนไทยให้ลุกขึ้นมาร่วมแรงร่วมใจฟื้นฟูประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วย 4 กิจกรรมในวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเริ่มจากกิจกรรมแรก คือการปล่อยคลิปวิดีโอชุด “ชีวิตต้องไปต่อ” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกำลังใจให้กับผู้คนในสังคม ที่ได้รับผลกระทบ และเมื่อวิกฤตผ่านพ้นไปพร้อมที่จะ Restart ก้าวต่อไปได้ ซึ่งเนื้อหาภายในคลิปจะเป็นการหยิบยกเรื่องจริงของผู้คนในหลากหลายอาชีพที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นวิศวกรอากาศยาน นักฟุตบอลมืออาชีพ มัคคุเทศก์ และผู้จัดการกองถ่าย บอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้และการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ ความยาวกว่า 2 นาที ซึ่งสามารถรับชมได้ผ่านช่องทางออนไลน์ที่เป็น Official ของ กฟผ. ทั้ง Facebook Fanpage: กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และ YouTube Channel นอกจากนี้ ยังได้เตรียมเผยแพร่รูปแบบสื่อโฆษณาทางวิทยุ และป้ายโฆษณาขนาดใหญ่บริเวณสะพานพระราม 7 ในเดือนมิถุนายนนี้ด้วย

         ส่วนกิจกรรมที่สองคือการจัดเสวนา “EGAT GURU Talk” ภายใต้หัวข้อ “สื่อให้ปัง สร้างพลัง New Normal” โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารที่จะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับผลกระทบที่เกิดขึ้นกับวงการสื่อสารในช่วง COVID-19 รวมถึงแนวทางในการปรับตัว และเทรนด์การทำงานที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต เพื่อให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และสามารถใช้ชีวิตแบบ New Normal ได้อย่างเท่าทัน โดยได้รับเกียรติจากคุณสุทธิชัย หยุ่น นักสื่อสารมวลชนอาวุโส และผู้ก่อตั้งบริษัท กาแฟดำ จำกัด คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และคุณปกรณ์ วัฒนเฉลิมวุฒิกร หัวหน้าฝ่ายการตลาด TikTok ประจำประเทศไทย เข้าร่วมเสวนา โดยมี ดร.ปานระพี รพิพันธุ์ พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสด (Live) ในกลุ่ม Facebook : EGAT GURU TALK โดยจะเปิดให้ผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. และบุคคลภายนอกเข้ารับชมได้ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น.

         ไม่เพียงเท่านี้ ในวันดังกล่าว กฟผ. ยังได้เตรียมเปิดตลาดนัดออนไลน์ “เอนจี้” ของดีทั่วไทย บนกลุ่ม Facebook เพื่อให้บุคคลภายนอกสามารถเข้ามาอุดหนุนสินค้าชุมชนรอบเขตเขื่อนและโรงไฟฟ้า รวมถึงสินค้าของผู้ปฏิบัติงานและลูกจ้าง กฟผ. พร้อมเตรียมจัดกิจกรรม Challenge บน Facebook Fanpage: กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยจะเปิดให้แชร์แนวคิดอยู่อย่างมีความสุขกับ New Normal เพื่อเปลี่ยนยอดแชร์เป็นยอดเงินบริจาค 1 แชร์ = 10 บาท แล้วนำเงินที่ได้ไปร่วมอุดหนุนสินค้าชุมชนจากตลาดนัด “เอนจี้” ของดีทั่วไทย เพื่อนำไปเติมในตู้ปันสุขของ กฟผ. ไว้แจกประชาชนต่อไป

         “ขอเชิญชวนทุกท่านติดตามทุกกิจกรรมได้ในวันที่ 28 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ ทาง Facebook ดังกล่าวข้างต้น พร้อมกดไลค์และแชร์คลิป และร่วมกิจกรรม Challenge เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชนคนไทยทุกคน และช่วยเหลือประเทศไทยให้ผ่าน COVID-19 ไปพร้อม ๆ กันอันเป็นการแสดงเจตนารมณ์ของ กฟผ. ที่จะอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกวิกฤต และก้าวต่อไปกับวิถีใหม่ของการใช้ชีวิตไปด้วยกัน”