การจัดการทรัพยากรบุคคล
การมีระบบการจัดการทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ การดูแลสวัสดิภาพ การพัฒนาทักษะและความรู้ความสามารถอย่างต่อเนื่อง การส่งเสริมการมีส่วนร่วม และการสนับสนุนพนักงานให้ได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียม ทำให้พนักงานทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ มีขวัญกำลังใจและแรงจูงใจในการทำงาน ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการดำเนินงานและการส่งมอบสินค้าและบริการแก่ลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ
เป้าหมายปี 2567 | ผลการดำเนินงาน |
● คะแนนสำรวจความผูกพันของพนักงานต่อ กฟผ. ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 | ● คะแนนความผูกพันของพนักงาน เท่ากับร้อยละ 85 |
● จำนวนชั่วโมงเฉลี่ยการฝึกอบรมของพนักงาน ไม่น้อยกว่า 32 ชั่วโมงต่อคน | ● จำนวนชั่วโมงเฉลี่ยการฝึกอบรมของพนักงาน เท่ากับ 36.72 ชั่วโมงต่อคน |
การบริหารทรัพยากรบุคคล
คณะกรรมการ กฟผ. จัดตั้งคณะกรรมการทรัพยากรบุคคล เพื่อกำหนดนโยบายด้านการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล พิจารณาให้ความเห็นชอบแผนแม่บทและแผนปฏิบัติการประจำปีเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคล เพื่อสนับสนุนให้ กฟผ. มีการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ด้วยความเป็นธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเพื่อให้ความเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับนโยบาย กลยุทธ์ และแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมในการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลตามสภาพการณ์ที่เปลี่ยนแปลงจากภายในและภายนอกองค์การ โดยมีฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาองค์การ และฝ่ายพัฒนาศักยภาพบุคลากรและคุณภาพ ทำหน้าที่บริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ตามลำดับ
ในปี 2567 กฟผ. ทบทวนและเสนอปรับปรุงนโยบายทรัพยากรบุคคล โดยเพิ่มเติม 2 ประเด็นหลัก ได้แก่ 1) ส่งเสริมความหลากหลายและความเท่าเทียมในองค์การ ปฏิบัติต่อบุคลากรทุกคนอย่างเสมอภาค
ไม่แบ่งแยกเพศ เชื้อชาติ ศาสนา อายุ สถานะทางสังคม และพื้นฐานการศึกษา และ 2) ส่งเสริมระบบแรงงานสัมพันธ์ที่ดี โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วม การสร้างความสัมพันธ์อันดี และการสื่อสารผ่านช่องทาง
ต่าง ๆ ภายในองค์การอย่างทั่วถึง เพื่อให้เกิดความเข้าใจระหว่างฝ่ายบริหารกับผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งเคารพในสิทธิเสรีภาพและบทบาทซึ่งกันและกัน โดยยึดมาตรฐานและแนวทางปฏิบัติตามหลักกฎหมาย
แรงงาน
กฟผ. กำหนดยุทธศาสตร์การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ระยะสั้นและระยะยาว ตามแผนแม่บททรัพยากรบุคคล กฟผ. ปี 2567-2571 และมีการติดตามและกำกับดูแลการดำเนินงานตามแผนงานรองรับแผนแม่บทฯ โดยให้รายงานผลการดำเนินงานต่อคณะกรรมการบริหาร กฟผ. เพื่อทราบ และขอรับความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะทุกไตรมาส นอกจากนี้ ยังมีการประเมินกระบวนการปฏิบัติงานและการจัดการตามเกณฑ์การประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจ (State Enterprise Assessment Model: SE-AM) ในหัวข้อ การบริหารทุนมนุษย์ (Human Capital Management) โดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจทุกปี รวมถึงมีการสำรวจการยอมรับระบบงาน HRM กับผู้ปฏิบัติงานและผู้บริหารทั้งองค์การ เพื่อนำผลมาใช้เป็นข้อมูลประกอบการปรับปรุงกระบวนการจัดการทรัพยากรบุคคลต่อไป โดยในปี 2567 กฟผ. สามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการรองรับแผนแม่บทฯ ได้ผลลัพธ์ตามเป้าหมาย ครบถ้วนร้อยละ 100 และมีผลคะแนน SE-AM ประจำปี 2566 อยู่ที่ 4.1553 เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ร้อยละ 0.7981 ซึ่งนับว่าผลคะแนนอยู่ในระดับสูง อีกทั้งระดับการยอมรับระบบงาน HRM ยังอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยที่ 4.288 ซึ่งคะแนนเฉลี่ยเพิ่มสูงขึ้นจากปี 2566 แสดงให้เห็นว่าการดำเนินงานด้านทรัพยากรบุคคลของ กฟผ. มีประสิทธิภาพสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม กฟผ. ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยมีแนวทางปรับปรุงการดำเนินงาน อาทิ
- เพิ่มการเปรียบเทียบการดำเนินงานที่สำคัญด้านทรัพยากรมนุษย์กับคู่เทียบในอุตสาหกรรมเดียวกันทั้งในและต่างประเทศ เพื่อหาประเด็นที่ควรมุ่งเน้นพัฒนา
- จัดหลักสูตรส่งเสริมความรู้ความเข้าใจพื้นฐานของพนักงานลูกจ้างภายนอก เรื่องการดำเนินงานขององค์การ เช่น เวลาทำงาน ระเบียบข้อปฏิบัติพื้นฐาน การแต่งกาย สิทธิต่าง ๆ ในที่ทำงาน
ความปลอดภัยในการทำงาน และ Mindset ในการทำงานที่ดี - ทบทวนและปรับค่านิยมองค์การ ให้สะท้อนถึงความหลากหลาย ความเสมอภาค การหลอมรวมความสัมพันธ์ต่อกัน (Diversity, Equity, Inclusion and Belonging: DEI&B) ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น
และมีกิจกรรมและการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจเรื่อง DEI&B อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี
กฟผ. มีการสื่อสารแผนแม่บททรัพยากรบุคคลประจำปีแก่ผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินงาน และมีการประชาสัมพันธ์หลักเกณฑ์และนโยบายการดำเนินงานด้านทรัพยากรมนุษย์ที่เปลี่ยนแปลงไปและส่งผล
กระทบกับบุคลากรภายใน เช่น หลักเกณฑ์การเลื่อนระดับและหลักเกณฑ์การเบิกสิทธิประโยชน์สวัสดิการต่าง ๆ รวมไปถึงการสื่อสารเรื่องการสรรหาบุคลากรภายนอกแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกอย่าง
เป็นระบบ ชัดเจน โปร่งใส ในหลากหลายช่องทาง และกำหนดคุณสมบัติผู้สมัครงานอย่างเปิดกว้างบนหลักของความเท่าเทียม ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่อาจส่งผลต่อพนักงาน กฟผ.
ไม่มีการกำหนดระยะเวลาขั้นต่ำในการแจ้งพนักงานล่วงหน้า ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว กฟผ. จะไม่ปรับปรุงสภาพการจ้างที่เป็นโทษแก่พนักงาน แต่หากเป็นการปรับปรุงสภาพการจ้างที่เป็นคุณกับพนักงานมากขึ้น จะมีการประชาสัมพันธ์ภายหลังจากดำเนินการแล้วเสร็จ เนื่องจากไม่มีผลกระทบในเชิงลบที่พนักงานจะต้องเตรียมการก่อน สำหรับการเปลี่ยนแปลงซึ่งเกิดจากอำนาจในทางบริหารโดยแท้ของนายจ้าง
(Managerial prerogative) จะมีการสื่อสารหรือประชาสัมพันธ์ตามความเหมาะสมแก่กรณี
กฟผ. สนับสนุนเสรีภาพของผู้ปฏิบัติงานในการจัดตั้ง เข้าร่วมสมาคม และร่วมเจรจาต่อรอง ภายใต้กรอบของกฎหมายและหลักเกณฑ์ภายในขององค์การ เช่น การเข้าร่วมเป็นสมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กฟผ. (สร.กฟผ.) คณะกรรมการกิจการสัมพันธ์ กฟผ. คณะทำงานประสานความเข้าใจภายในองค์การ และคณะผู้แทนเจรจาข้อเรียกร้องเกี่ยวกับสภาพการจ้าง โดย กฟผ. เชื่อว่าสมาคมหรือเวทีในการเจรจาข้างต้นเป็นช่องทางสำคัญสำหรับใช้สื่อสารระหว่างฝ่ายบริหารกับผู้ปฏิบัติงาน เพื่อสร้างความเข้าใจในกรณีที่เกิดปัญหาหรือข้อขัดแย้ง นอกจากนั้นยังมีประโยชน์ในการเสริมสร้างระบบแรงงานสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นภายในองค์การ รวมทั้งใช้เป็นช่องทางในการคุ้มครองและรักษาผลประโยชน์ของ กฟผ. ได้อีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับการเจรจาต่อรองด้านแรงงาน ตามกฎหมายผู้ปฏิบัติงานซึ่งได้รับสิทธิตามข้อตกลงเกี่ยวกับสภาพการจ้างระหว่าง กฟผ. และ สร.กฟผ. จะต้องเป็นผู้ปฏิบัติงานที่เป็นสมาชิก สร.กฟผ. ซึ่งในปี 2567 กฟผ. มีผู้ปฏิบัติงานที่เป็นสมาชิก สร.กฟผ. ทั้งสิ้น 8,797 คน คิดเป็นร้อยละ 59.13 ของจำนวนผู้ปฏิบัติงานทั้งหมด อย่างไรก็ตาม กฟผ. ได้ให้สิทธิตามข้อตกลงเกี่ยวกับสภาพการจ้างแก่ผู้ปฏิบัติงานทั้งหมด คิดเป็นร้อยละ 100 กรณีที่มีการปรับปรุงสภาพการจ้างเนื่องมาจากข้อตกลงเกี่ยวกับสภาพการจ้าง กฟผ. จะปรับปรุงสภาพการจ้างให้แก่ผู้ปฏิบัติงานซึ่งมิได้เป็นสมาชิก สร.กฟผ. ในอัตราเดียวกัน เพื่อให้การบริหารจัดการระบบค่าตอบแทน สวัสดิการและสิทธิประโยชน์เป็นไปโดยเรียบร้อย
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล
1. การพัฒนาผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานกลุ่มทั่วไป ประกอบด้วย
● การพัฒนาบุคลากรตาม Competency Gap กำหนดเป็นพื้นฐานหลัก ในการพัฒนาสำหรับผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงาน ตามค่าความคาดหวังในแต่ละระดับ
● การพัฒนาบุคลากรตามระดับ 1-14 รวมทั้งพนักงานสัญญาจ้างพิเศษ เป็นหลักสูตรที่ออกแบบให้เหมาะสมกับผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. เพิ่มเติมจากหลักสูตร Competency โดยออกแบบการพัฒนาให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ พร้อมทั้งคาดการณ์สมรรถนะที่จำเป็นในอนาคต เพื่อให้บุคลากรพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น และคำนึงถึงพฤติกรรมการเรียนรู้ของบุคลากรแต่ละระดับผ่านการพัฒนาในรูปแบบที่หลากหลาย
2. การพัฒนาผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานกลุ่ม Successor & Talent
มีการจัดทำ Development Roadmap 2 ปี เพื่อพัฒนาและเตรียมความพร้อมให้กับผู้บริหารและผู้ปฏิบัติิงานมีความพร้อมสำหรับการสืบทอดช่วงการบริหาร และแต่งตั้งเข้าดำรงตำแหน่งสำคัญใน กฟผ.
ผ่านรูปแบบการพัฒนาที่หลากหลายรวมทั้งการจัดทำแผนพัฒนาตนเอง
3. การพัฒนาสมรรถนะทางด้านเทคนิค ตามตำแหน่งงานและสายอาชีพ
เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้และทักษะตามมาตรฐานวิชาชีพ
4. การพัฒนาทักษะใหม่รองรับภารกิจในอนาคต กฟผ.
มีการวิเคราะห์ วางแผน การพัฒนาทักษะใหม่ เพื่อรองรับภารกิจในอนาคตที่เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ กฟผ. โดยมีรูปแบบการพัฒนาที่หลากหลายตามความเหมาะสม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการพัฒนาฯ
5. การพัฒนาโครงการปฐมนิเทศสำหรับผู้ปฏิบัติงานใหม่
เพื่อเตรียมความพร้อมผู้ปฏิบัติงานด้านความรู้ที่จำเป็นสำหรับการทำงานในองค์การ รวมทั้งเสริมสร้างเครือข่ายให้เกิดขึ้นในหมู่ผู้ปฏิบัติงาน
สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ [401-2]
สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ | ผู้บริหารระดับสูง | ระดับผู้บริหาร | ระดับปฏิบัติการ/พนักงานสัญญาจ้างพิเศษ |
อัตราเบี้ยเลี้ยง/ค่าเช่าที่พัก ในการเดินทางไปปฏิบัติงานภายในประเทศ | ● | ● | ● |
อัตราเบี้ยเลี้ยง/ค่าเช่าที่พัก ในการเดินทางไปปฏิบัติงานต่างประเทศ | ● | ● | ● |
เงินกู้ยืม เช่น เงินกู้ยืมกรณีจำเป็น เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาของบุตร | ● | ● | ● |
ค่าเช่าบ้าน | ● | ● | ● |
กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ | ● | ● | ● |
เงินช่วยเหลือในการรักษาพยาบาลและบริการรักษาในสถานพยาบาล กฟผ. (*) | ● | ● | ● |
ค่าล่วงเวลาและค่าทำงานในวันหยุด | x | x | ● |
เครื่องแต่งกาย | x | x | ● |
เงินสงเคราะห์หรือบำเหน็จความชอบกรณีปฏิบัติงานที่มีความเสี่ยงต่อชีวิต (**) | ● | ● | ● |
เงินเพิ่มเติมพิเศษตามลักษณะงาน เช่น เงินเพิ่มพิเศษค่าปฏิบัติงานใต้น้ำ และค่าฝีมือช่างเชื่อม (**) | x | ● | ● |
เบี้ยเสี่ยงภัยและประกันอุบัติเหตุผู้ปฏิบัติงานในเขตจังหวัดชายแดนภาคใต้ (***) | ● | ● | ● |
เงินตอบแทนพิเศษหรือการลาพักผ่อนของผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ (***) | ● | ● | ● |
รูปแบบการทำงานแบบผสมผสาน (Hybrid Working) (**) | ● | ● | ● |
สิทธิการลา เช่น ลาป่วย ลาคลอดบุตร และลาเพื่อเลี้ยงดูบุตร | ● | ● | ● |
หมายเหตุ (*) ครอบคลุมถึงครอบครัวพนักงาน (**) เฉพาะลักษณะงาน (***) เฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย
การลาคลอดบุตรและลาเลี้ยงดูบุตร [401-3]
กรณีการลา | ปี 2567 | ปี 2566 | ปี 2565 | ||||||
ชาย | หญิง | รวม | ชาย | หญิง | รวม | ชาย | หญิง | รวม | |
จำนวนพนักงานที่มีสิทธิ์ลาเพื่อเลี้ยงดูบุตรได้ (คน) | 11,077 | 3,793 | 14,870 | 11,409 | 3,908 | 15,317 | 11,612 | 3,978 | 15,590 |
จำนวนพนักงานที่ใช้สิทธิ์ลาเพื่อเลี้ยงดูบุตร (คน) | 274 | 127 | 401 | 272 | 66 | 338 | 227 | 88 | 315 |
จำนวนพนักงานที่กลับมาหลังจากสิ้นสุดระยะการลา เพื่อเลี้ยงดูบุตร (คน) | 274 | 127 | 401 | 272 | 66 | 338 | 227 | 88 | 315 |
จำนวนพนักงานที่พ้นสภาพหลังกลับมาทำงานภายใน 12 เดือน | 0 | 0 | 0 | 2 | 0 | 2 | 1 | 2 | 3 |
จำนวนพนักงานที่กลับมาหลังจากสิ้นสุดระยะการลาเพื่อเลี้ยงดูบุตรและยังทำงานต่อหลังจากนั้นไป 12 เดือน (คน) | 270 | 66 | 336 | 226 | 86 | 312 | 198 | 74 | 272 |
อัตราการกลับมาทำงาน1 (ร้อยละ) | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 |
อัตราการคงอยู่ของพนักงาน2 (ร้อยละ) | 99.26 | 100.00 | 99.41 | 99.56 | 97.73 | 99.05 | 100.00 | 100.00 | 100.00 |
หมายเหตุ
1. อัตรากลับมาทำงาน (Return to Work Rate) = (จำนวนพนักงานที่กลับมาทำงานหลังจากสิ้นสุดระยะการลาเพื่อเลี้ยงดูบุตร/จำนวนพนักงานที่ได้ใช้สิทธิ์ลาเพื่อเลี้ยงดูบุตร) x100
2. การคงอยู่ของพนักงาน (Retention Rate) = (จำนวนพนักงานที่กลับมาทำงานหลังจากสิ้นสุดระยะการลาเพื่อเลี้ยงดูบุตรและยังทำงานต่อหลังจากนั้นไป 12 เดือน/จำนวนพนักงานที่กลับมาทำงานหลังจากสิ้นสุดระยะการลาเพื่อเลี้ยงดูบุตรในรอบรายงานก่อนหน้า) x 100
การฝึกอบรมพนักงาน [404-1]
รายการ | ปี 2567 | ปี 2566 | ปี 2565 | |||
ชาย | หญิง | ชาย | หญิง | ชาย | หญิง | |
จํานวนชั่วโมงฝึกอบรมทั้งหมดของพนักงาน (ชั่วโมง) | ||||||
ผู้บริหารระดับสูง (ระดับ 12 ขึ้นไป) | 14,010 | 6,060 | 7,188 | 3,606 | 14,361 | 4,980 |
ผู้บริหาร (ระดับ 8-11) | 98,400 | 53,661 | 189,618 | 108,162 | 137,814 | 74,505 |
ปฏิบัติการ (ต่ำกว่าระดับ 8) | 260,856 | 83,229 | 402,540 | 164,820 | 286,929 | 103,452 |
จํานวนชั่วโมงฝึกอบรมโดยเฉลี่ย (ชั่วโมง/คน) | ||||||
ผู้บริหารระดับสูง (ระดับ 12 ขึ้นไป) | 145.94 | 183.64 | 22.75 | 54.64 | 142.19 | 191.54 |
ผู้บริหาร (ระดับ 8-11) | 32.73 | 39.05 | 23.54 | 35.93 | 43.38 | 53.26 |
ปฏิบัติการ (ต่ำกว่าระดับ 8) | 32.55 | 34.69 | 35.63 | 52.47 | 34.41 | 40.51 |
การประเมินผลการปฏิบัติงาน [404-3]
พนักงาน | หน่วย | ปี 2567 | ปี 2566 | ปี 2565 | |||
ชาย | หญิง | ชาย | หญิง | ชาย | หญิง | ||
พนักงานได้รับการประเมินผลการปฏิบัติงาน | |||||||
จำนวนพนักงานได้รับการประเมิน | คน | 14,666 | 14,776 | 15,301 | |||
10,926 | 3,740 | 10,994 | 3,782 | 11,380 | 3,921 | ||
อัตราพนักงานได้รับการประเมิน | ร้อยละของพนักงานทั้งหมด | 98.77 | 96.45 | 98.15 | |||
98.81 | 98.68 | 74.40 | 25.60 | 73.00 | 25.15 | ||
พนักงานได้รับการประเมินผลการปฏิบัติงาน จำแนกตามประเภท | |||||||
ด้านเทคนิค | คน | 10,581 | 10,241 | 10,580 | |||
ร้อยละของพนักงานทั้งหมด | 98.71 | 69.31 | 67.86 | ||||
ด้านอื่น ๆ | คน | 4,085 | 4,535 | 4,793 | |||
ร้อยละของพนักงานทั้งหมด | 98.93 | 30.69 | 30.74 |
อัตราส่วนของแรงงานที่ได้รับค่าจ้างมาตรฐาน จำแนกตามเพศ [202-1]
รายการ | ปี 2567 | ปี 2566 | ปี 2565 | |||
ชาย | หญิง | ชาย | หญิง | ชาย | หญิง | |
ร้อยละของพนักงานและพนักงานสัญญาจ้างพิเศษที่ได้รับผลตอบแทนแรกเข้าตามหรือมากกว่าอัตราค่าแรงขั้นต่ำ | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 |
ร้อยละของคนงานที่ไม่ใช่พนักงานที่ได้รับผลตอบแทนแรกเข้า ตามหรือมากกว่าอัตราค่าแรงขั้นต่ำ | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 | 100 |
จำนวนและอัตราส่วนของพนักงานและคณะกรรมการ จำแนกตามความหลากหลาย [405-1]
องค์ประกอบ | คณะกรรมการ (คน) | พนักงาน (คน) | |||||||
ผู้บริหารระดับสูง | ร้อยละ | ผู้บริหาร | ร้อยละ | ปฏิบัติการ | ร้อยละ | รวม | |||
จำนวนทั้งหมด | 11 | 128 | 100 | 4,345 | 100 | 10,397 | 100 | 14,870 | |
เพศ | ชาย | 10 | 95 | 74 | 2,982 | 69 | 8,000 | 77 | 11,077 |
หญิง | 1 | 33 | 26 | 1,363 | 31 | 2,397 | 23 | 3,793 | |
ช่วงอายุ | อายุ < 30 ปี | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | 1,051 | 10 | 1,051 |
อายุ 30 – 50 ปี | 3 | 119 | 93 | 2,773 | 64 | 2,217 | 21 | 5,109 | |
อายุ > 50 ปี | 8 | 9 | 7 | 1,572 | 36 | 7,129 | 69 | 8,710 | |
ผู้พิการ | 0 | 0 | 0 | 1 | 0 | 24 | 0 | 25 |
อัตราส่วนค่าตอบแทน [2-21] [405-2]
อัตราส่วนค่าตอบแทน | ปี 2567 | ปี 2566 | ปี 2565 |
อัตราส่วนค่าตอบแทนรวมประจำปีสำหรับบุคคลที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดขององค์กร | |||
อัตราส่วนค่าตอบแทนของบุคคลที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดต่อค่ากลางของค่าตอบแทนรายปีของพนักงานทั้งหมด | 11.97 : 1 | 18.25 : 1 | 16.15 : 1 |
อัตราส่วนของร้อยละค่าตอบแทนรายปีที่เพิ่มขึ้นของบุคคลที่ได้รับค่าตอบแทนสูงสุดเทียบกับร้อยละของค่ากลางของค่าตอบแทนรายปีที่เพิ่มขึ้นของพนักงานทั้งหมด | 0 : 1 | 1.21 : 1 | 1.20 : 1 |
อัตราส่วนค่าตอบแทนพนักงานหญิงต่อพนักงานชาย จำแนกตามประเภทพนักงาน | |||
ผู้บริหารระดับสูง (ระดับ 12 ขึ้นไป) | 0.97 : 1 | 0.95 : 1 | 0.96 : 1 |
ผู้บริหาร (ระดับ 8 -11) | 0.94 : 1 | 0.95 : 1 | 0.97 : 1 |
ปฏิบัติการ (ต่ำกว่าระดับ 8) | 1.03 : 1 | 1.01 : 1 | 0.99 : 1 |
หมายเหตุ: พนักงานได้แก่พนักงานและพนักงานสัญญาจ้างพิเศษ