กฟผ. ร่วม จ.นนทบุรี เปิดทดสอบระบบศูนย์ฉีดวัคซีนศูนย์กีฬากำธนฯ มั่นใจพร้อมให้บริการประชาชน 28 ก.ย. นี้

28 September 2021

         ผู้บริหาร กฟผ. พร้อมผู้บริหาร สสจ.นนทบุรี ร่วมตรวจเยี่ยมและทดสอบระบบการทำงานของศูนย์ฉีดภาคสนามศูนย์กีฬากำธน ฯ มั่นใจระบบทั้งหมดพร้อมแล้วที่จะให้บริการประชาชนในวันที่ 28–30 กันยายนนี้

         วานนี้ 27 กันยายน 2564 นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. นายสุทธิชัย จูประเสริฐพร รองผู้ว่าการบริหาร ในฐานะประธานศูนย์จัดการภาวะวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของ กฟผ. นพ.สฤษดิ์เดช เจริญไชย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี รอง 1 เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นนทบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดภาคสนามศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (บางกรวย) จ.นนทบุรี เพื่อทดสอบระบบและเตรียมความพร้อมในการเปิดให้บริการประชาชนในระหว่างวันที่ 28–30 กันยายน 2564 ณ ศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ สำนักงานใหญ่ กฟผ.

         นายสุทธิชัย จูประเสริฐพร กล่าวว่า ขอบคุณทาง สสจ. นนทบุรี ที่ให้ความไว้วางใจใช้พื้นที่ของ กฟผ. เปิดเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล ซึ่งนอกเหนือจากสถานที่แล้ว กฟผ. ยังให้การสนับสนุนด้านระบบคอมพิวเตอร์ และด้านจิตอาสา กฟผ. ที่มาช่วยจัดระเบียบ ดูแลความเรียบร้อย และคีย์ข้อมูลเพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการ รวมถึงด้านการจัดสถานที่จอดรถ ซึ่งทั้งหมดมีความพร้อมในการให้บริการประชาชนที่จะมาใช้บริการอย่างเต็มที่

         ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กฟผ. ได้สนับสนุนการดำเนินงานของ จ.นนทบุรี มาโดยตลอด และตั้งใจทำให้ดีที่สุด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประเทศของเราผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน ซึ่งหากสามารถช่วยเหลือได้ในส่วนใดก็พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ อย่างการสนับสนุนสิ่งของจำเป็นในศูนย์ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล และมีจิตอาสา กฟผ. ที่เข้าไปช่วยในเรื่องการคีย์ข้อมูลที่ศูนย์ฉีดวัคซีนเซ็นทรัลเวสต์เกต และวัดไทรใหญ่

         นพ.สฤษดิ์เดช เจริญไชย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี รอง 1 กล่าวว่า ในนามของ สสจ.นนทบุรี และจังหวัดนนทบุรี ที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องการฉีดวัคซีนของประชาชนในพื้นที่ ต้องขอขอบคุณทาง กฟผ. ที่ได้เอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดตั้งเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนภาคสนาม ซึ่งมีสถานที่อาคารกว้างขวางและสะดวกสบาย รวมถึงยังสนับสนุนบุคลากรและอุปกรณ์ที่จำเป็นต่าง ๆ ในการช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาฉีดวัคซีน โดยจากความร่วมมือกันมานับตั้งแต่การจัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนในแห่งอื่น ๆ ทำให้มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนของ กฟผ. จะสามารถช่วยให้ จ.นนทบุรี สามารถเปิดเมืองได้เร็วยิ่งขึ้น

         ทั้งนี้ กฟผ. ได้สนับสนุน จ.นนทบุรี ในการใช้พื้นที่ภายในสำนักงานกลาง กฟผ. จ.นนทบุรี ตั้งเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลของ จ.นนทบุรี เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และ 3 ให้กับประชาชน ที่ลงทะเบียนผ่านทาง www.นนท์พร้อม.com หรือทางเว็บไซต์ของ สสจ.นนทบุรี โดยจะเปิดให้บริการในระหว่างวันที่ 28–30 กันยายน 2564 ให้บริการประชาชนวันละ 6,000 คน โดยในแต่ละวันจะมีจิตอาสา กฟผ. มาช่วยดำเนินงานประมาณ 100 คน และมีเจ้าหน้าที่จาก สสจ.นนทบุรี สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ (สสอ.) บางกรวย และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน มาช่วยในการคัดกรอง และฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

Skip to content