กฟผ. มอบหมวก PAPR 50 ชุด เสริมแกร่งทีมแพทย์ชายแดนใต้สู้โควิด-19

27 October 2021

         กฟผ. มอบหมวกป้องกันเชื้อ PAPR จำนวน 50 ชุด สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยให้เป็นไปอย่างปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันที่ยังคงสูงนับ 2,000 ราย

         วานนี้ (26 ตุลาคม 2564) นางสาวนพวรรณ กาญจนะวรรณ รองผู้ว่าการบริหาร พร้อมด้วยผู้บริหาร กฟผ. มอบหมวกป้องกันเชื้อ PAPR (Powered Air Purifying Respirator) จำนวน 50 ชุด ให้แก่นายแพทย์สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 เพื่อนำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จ.สงขลา จ.ยะลา จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส ต่อไป ณ บริเวณด้านหน้าอาคาร 50 ปี กฟผ. (ท.103) สำนักงานใหญ่ กฟผ. จ.นนทบุรี

         นางสาวนพวรรณ กาญจนะวรรณ กล่าวว่า การมอบหมวกป้องกันเชื้อ PAPR ให้แก่กระทรวงสาธารณสุขในครั้งนี้ จะถูกนำไปใช้ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จากยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย กฟผ. หวังจะช่วยสนับสนุนและเสริมความมั่นใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ตรวจรักษาผู้ป่วยได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

         ทางด้าน นพ.สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 กล่าวว่า แม้จำนวนยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยจะลดลงแล้ว แต่ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับเพิ่มสูงขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อประมาณ 500-1,000 คนต่อวัน และช่วงที่สูงสุดคือกลางเดือนตุลาคมอยู่ที่ประมาณ 2,500 คนต่อวัน ปัจจุบันลดลงแล้วอยู่ที่ประมาณ 2,000 คนต่อวัน อย่างไรก็ตาม ก็ยังเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูง ทำให้ภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์ยังคงหนักหน่วง อีกทั้งมีบุคลากรบางส่วนที่ติดเชื้อด้วย

         “สำหรับหมวกป้องกันเชื้อ PAPR จาก กฟผ. ทั้ง 50 ชุด จะนำไปมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีอาการหนักและมีอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อให้การดูแลรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ตั้งเป้าควบคุมการระบาดในพื้นที่ให้ลดลงมากกว่านี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในพื้นที่ และยังเป็นการลดภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์ด้วย” นพ.สุเทพ เพชรมาก กล่าว

Skip to content