ชวนส่งใจเชียร์ 12 นักทอยลูกเหล็กไทย สู้ศึกเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ที่สเปน

9 November 2021

         สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ส่งนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย 12 คน เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศสเปนแล้ว หลังฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ พร้อมชวนร่วมส่งแรงใจให้นักกีฬาคว้าเหรียญกลับไทย

         กฟผ. สนับสนุนกีฬาเปตอง ผ่านสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อค้นหานักกีฬาที่มีความสามารถและพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของนักกีฬาไปสู่ระดับสากล โดยล่าสุดวันนี้ (8 พฤศจิกายน 2564) สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ฯ ได้ส่งนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันเปตอง ชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองซานตาซูซานนา ประเทศสเปน แล้ว โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2564

         นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี กล่าวว่า สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ฯ ได้ส่งนักกีฬาเปตองทีมชาติไทย จำนวน 12 คน เข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว ทั้งประเภททีมหญิงและทีมชาย ซึ่งแบ่งเป็นชาย 4 คน และหญิง 8 คน โดยประเภททีมหญิงจะมีทีมเข้าแข่งขันจำนวน 35 ประเทศ แข่งขันระหว่างวันที่ 11-14 พฤศจิกายน ขณะที่ประเภททีมชายจะมีทีมเข้าแข่งขันจำนวน 44 ประเทศ แข่งขันระหว่างวันที่ 18-21 พฤศจิกายนนี้

         การแข่งขันในครั้งนี้ เป้าหมายของไทยคือทีมหญิงของไทย ในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปี 2019 ที่ประเทศกัมพูชา ที่จะสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกหนึ่งสมัย โดยทีมเปตองไทยชุดชิงแชมป์โลก ได้เก็บตัวฝึกซ้อมที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 มีวิทยากรจากคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาให้คำแนะนำทั้งเรื่องของสรีระและการออกกำลังกาย ตลอดจน ฝึกสมาธิให้กับนักกีฬา นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ส่วนผลแพ้หรือชนะเป็นเรื่องของเกมกีฬา

         ทางด้าน เรืออากาศตรี ปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ฯ กล่าวว่า ทีมเปตองไทย มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ มีการฝึกซ้อมที่เน้นเรื่องของความแม่นยำและกติกาการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังได้ปรับแผน เวลาฝึกซ้อมจากช่วงเช้า เป็นช่วงบ่ายเวลา 14.00-18.00 น. และเวลา 19.00-21.00 น. เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกับช่วงเวลา การแข่งขันจริงที่ประเทศสเปนอีกด้วย

         สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ฯ และ กฟผ. ขอเชิญชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์ให้กับเหล่านักกีฬาทอยลูกเหล็กไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันได้ทางเพจเฟซบุ๊กเปตอง ชาติไทย LIVE Petanque เพื่อให้ทีมนักกีฬาไทยคว้าเหรียญจากการแข่งขันให้กับประเทศไทย

Skip to content