กฟผ. จัดพิธีเชิญองค์กฐิน พร้อมชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญทอดกฐิน กฟผ. สืบสานประเพณีชาวพุทธในแบบวิถีใหม่ทางเฟซบุ๊ก กฟผ. 14 พ.ย. นี้

10 November 2021

         วานนี้ (9 พฤศจิกายน 2564) นายกิตติ เพ็ชรสันทัด รองผู้ว่าการระบบส่ง .) ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานทอดกฐินสามัคคี กฟผ. ประจำปี 2564 พร้อมคณะผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ร่วมพิธีเชิญองค์กฐินและบริวารกฐิน จากอาคาร 50 ปี กฟผ. มาตั้งยังเต็นท์ประชาสัมพันธ์ บริเวณหน้าประตูทางออกตลาดหลังสวน สำนักงานใหญ่ กฟผ. โดยมีนายสมเกียรติ พนัสชัย ผู้ช่วยผู้ว่าการปฏิบัติการและบริหารสินทรัพย์ระบบส่ง ในฐานะรองประธานคณะกรรมการดำเนินงาน ฯ กล่าวรายงาน

         นายกิตติ เพ็ชรสันทัด กล่าวว่า พิธีทอดกฐินเป็นพิธีที่ชาวพุทธปฏิบัติสืบทอดมานาน เป็นกุศโลบายขององค์สมเด็จ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้รู้จักการทำทาน และเสียสละ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดเป็นความเบิกบานใจจากการเป็นผู้ให้ อีกทั้งยังเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามของชาวพุทธด้วย จึงขอเชิญชวนผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงาน และผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมทำบุญสมทบกองกฐิน กฟผ. ตามกำลังทรัพย์และกำลังศรัทธาได้จนถึงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 โดยงานทอดกฐินสามัคคี กฟผ. จะจัดขึ้นในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 ณ วัดตลาดใหม่ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เพื่อสมทบทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์ศาลาธรรมสังเวช และเสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรม สำหรับใช้ประกอบศาสนกิจทางพระพุทธศาสนาอันเป็นประโยชน์ต่อชุมชนและประชาชนทั่วไป

         ทั้งนี้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คณะกรรมการดำเนินงานทอดกฐินสามัคคี กฟผ. ประจำปี 2564 ได้มีมาตรการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานทอดกฐินเฉพาะคณะผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้นเพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ อย่างไรก็ตาม ได้จัดให้มีการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊ก กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เพื่อให้ผู้ที่ไม่สามารถ ไปร่วมงานได้มีโอกาสร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ได้ในแบบวิถีใหม่ด้วย

Skip to content