กฟผ. เข้ารับพระราชทานรางวัล Princess Health Award ประจำปี 2564 สะท้อนความทุ่มเทด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม

12 November 2021

         เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ วังสระปทุม พระราชทานพระราชวโรกาสให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำผู้ได้รับรางวัลบุคคลและองค์กรดีเด่น ด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2564 เฝ้าทูลละออง พระบาท รับพระราชทานรางวัล Princess Health Award ประจำปี 2564

         ในโอกาสนี้ นางสาวนพวรรณ กาญจนะวรรณ รองผู้ว่าการบริหาร ในฐานะผู้แทน กฟผ. เข้ารับพระราชทานรางวัล โดย กฟผ. ได้รับรางวัลสูงสุด ประเภทองค์กรดีเด่นด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม

         สำหรับรางวัลที่ได้รับเกิดจากความร่วมมือของทุกเครือข่าย ตั้งแต่หน่วยงานกำกับดูแล ชุมชน สังคม สื่อมวลชนที่ได้ติดตาม ให้ข้อเสนอแนะการดำเนินงานของ กฟผ. ตลอดจนความร่วมมือในการขับเคลื่อนการสร้างสุขภาวะที่ดีเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างความสุขที่ยั่งยืนให้กับคนไทยผ่านโครงการด้านสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมสุขภาพผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น งานวิ่ง การสนับสนุนกีฬาต่าง ๆ ในระดับประเทศ อีกทั้งการร่วมมือกับทุกภาคส่วนในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือ ในด้านที่จำเป็นและขาดแคลน อาทิ ผลิตเจลอนามัย “น้ำใจ” กฟผ. ผลิตตู้ตรวจโควิดกว่า 600 ตู้ ผลิตชุดหมวกป้องกันเชื้อ PAPR กว่า 1,000 ชุด รวมทั้งจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม-ศูนย์พักคอย ระดมทุนจัดหาเตียงสนาม และสิ่งของจำเป็นอีก 3,500 ชุด ร่วมสนับสนุนการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เป็นต้น เพื่อร่วมสร้างพลังให้ทุกภาคส่วนสามารถฝ่าฟันและผ่านพ้นวิกฤตไปได้โดยเร็ว

Skip to content