ปิดฉากเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนาม 2 ที่ จ.น่าน เหล่าสุดยอดฝีพายเตรียมร่วมศึกชิงแชมป์ในสนาม 3 ที่ จ.ระยอง

17 November 2021

         ชมรมเรือพายโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ คว้าเหรียญทองเรือยาว 10 ฝีพายเยาวชนหญิง ส่วนราชนาวี คว้าเหรียญทองเรือยาว 5 ฝีพายชาย และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ คว้าเหรียญทองเรือยาว 10 ฝีพายหญิง ในการแข่งขันกีฬาเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนาม 2 ที่ จ.น่าน ก่อนจะสู้ศึกต่อในสนามที่ 3 จ.ระยอง วันที่ 16-19 ธันวาคมนี้

         การแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประจำปี 2564 สนามที่ 2 ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2564 ณ หนองน้ำครก อ.ภูเพียง จ.น่าน โดยสมาคมกีฬาเรือพาย แห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับ กฟผ. จัดขึ้นเพื่อให้ยุวชน เยาวชน ได้หันมาเล่นกีฬาจนสามารถพัฒนาสู่ระดับชาติและประสบความสำเร็จ ในระดับนานาชาติ และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดน่าน กระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนได้อีกช่องทาง ซึ่งมีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน มีนายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม และพลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย และคณะ ให้การต้อนรับ

         นายชัยวุฒิ หลักเมือง ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขัน ฯ ว่า กฟผ. ได้ร่วมสนับสนุนเพื่อคัดสรรนักกีฬาเรือพายช้างเผือกจากในส่วนภูมิภาคที่จะสามารถก้าวเข้าสู่การพัฒนาศักยภาพ ทักษะและสมรรถนะ สู่ความเป็นนักกีฬาระดับ ทีมชาติได้ในอนาคต สำหรับในทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในสนามที่ 2 นี้ มีโรงเรียนกีฬา มหาวิทยาลัย และหน่วยงานราชการ ให้ความสนใจส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จากทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งผ่านการแข่งขัน จากสนามที่ 1 มาแล้วกว่า 20 ทีม

         สำหรับการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ในครั้งนี้ มีการแข่งขันเรือพาย 2 ประเภท ได้แก่ เรือแคนูคยัค และเรือยาว มีชมรมสมาชิกส่งนักกีฬาเข้ารวมแข่งขัน 33 ชมรม มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 891 คน โดยใช้มาตรการด้านความปลอดภัยการป้องกันโรคโควิด-19 โดยดำเนินการถ่ายทอดสด ผ่านทาง Facebook: สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ให้ได้ติดตามรับชมการแข่งขันเท่านั้น

         สรุปการแข่งขัน ฯ ในครั้งนี้ เรือยาว 10 ฝีพายเยาวชนหญิง ชมรมเรือพายโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ จ้วงฝีพาย เข้าเส้นชัยลำแรก เวลา 51.90 วินาที คว้าเหรียญทองไปครอง ตามมาด้วยชมรมเรือพายโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ ได้เหรียญเงิน และชมรมเรือพายจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้เหรียญทองแดง

         ด้านเรือยาว 5 ฝีพายชาย ราชนาวี ทำผลงานยอดเยี่ยม เข้าเส้นชัยทีมแรก เวลา 39.56 วินาที คว้าเหรียญทองตามคาด ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของโรงเรียนชุมพลทหารเรือ และเหรียญทองแดงเป็นของ สอ.รฝ.

         ปิดท้าย เรือยาว 10 ฝีพายหญิง มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เข้าเส้นชัยลำแรก เวลา 52.87 วินาที คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ ตามด้วยมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย ได้เหรียญเงินไปครอง และเหรียญทองแดงเป็นของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

         ทั้งนี้ การแข่งขันในสนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2564 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เขื่อนภูมิพล จ.ตาก เลื่อนไปแข่งขัน วันที่ 16-19 ธันวาคม 2564 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายราชนาวี จ.ระยอง

Skip to content