ความสุขที่สัมผัสได้ ที่ร้านกาชาด กฟผ. ในงานกาชาดออนไลน์ปี 2564 ระหว่างวันที่ 14–27 ธันวาคม นี้

15 December 2021

         กฟผ. ร่วมออกร้านกาชาดออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “ความสุขสัมผัสได้กับ กฟผ.” ที่สร้างความสุขในทุกมิติ ให้กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน ในงานกาชาดออนไลน์ประจำปี 2564 ของสภากาชาดไทย ผ่านเว็บไซต์ www.งานกาชาด.com และ www.Redcrossfair.com พร้อมกัน 14-27 ธันวาคม 2564 นี้ ตลอด 24 ชั่วโมง

         ดร.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สภากาชาดไทยจึงกำหนดจัดงานกาชาดออนไลน์เป็นปีที่ 2 เพื่อลดความเสี่ยงและสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าชมงาน ในวันที่ 14-27 ธันวาคม 2564 นี้ ตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้แนวคิด “ประสบการณ์สนุก สร้างสุขทุกมิติ” โดย กฟผ. เป็นหน่วยงานหนึ่งที่เข้าร่วมออกร้านกาชาดออนไลน์ในครั้งนี้ด้วย จึงจัดร้านให้สอดคล้องกับงานหลัก ด้วยแนวคิด “ความสุขสัมผัสได้กับ กฟผ.” ซึ่งนำภารกิจขององค์การมาสร้างสรรค์ เป็นความสุขที่สัมผัสได้ให้กับทุกคน ทั้งความสุขจากการมีพลังงานสะอาด และพลังงาน ที่มั่นคง ความสุขจากการมีสิ่งแวดล้อมและคุณภาพอากาศที่ดี ความสุขจากการมีอาชีพและ มีรายได้ของชุมชน ความสุขจากการรับบริการฉีดวัคซีนที่หน่วยบริการของ กฟผ. และความสุขจากการร่วมบริจาคโลหิตและอวัยวะกับสภากาชาดไทย ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของ กฟผ. ที่จะร่วมสร้างความสุขให้กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน

         โดยรูปแบบร้าน กฟผ. ในปีนี้ ได้สอดแทรกความสุขทุกมิติ ทั้งภารกิจหลักของ กฟผ. ในการผลิตไฟฟ้าเพื่อความสุขของคนไทย ที่สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด โดยนำโซลาร์เซลล์ กังหันลม มาผลิตไฟฟ้าและส่งจ่ายผ่านเสาส่งไฟฟ้าแรงสูงเพื่อสร้างความมั่นคง ทางพลังงาน การสร้างความสุขจากการมีสิ่งแวดล้อมและคุณภาพอากาศที่ดี ด้วยโครงการ EGAT Air TIME โครงการปลูกป่าล้านไร่ อย่างมีส่วนร่วม โครงการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า และการสร้างความสุขให้กับชุมชน ในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ เพื่อให้ชุมชนอยู่ดีมีสุข อีกทั้งยังมีนิทรรศการศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ในรูปแบบ Virtual Experience 360 องศา และฐานปฏิบัติการ ENGY มาสคอต กฟผ. ที่เปรียบเสมือนตัวแทนผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ที่พร้อมกระจายความสุขให้กับทุกคน

         สำหรับกิจกรรมของร้านกาชาด กฟผ. ในปีนี้ เป็นการสร้างประสบการณ์ความสนุกในหลากหลายด้าน ได้แก่ ชอปสนุก กับสินค้าคุณภาพจากชุมชนรอบ กฟผ. ที่มีมากกว่า 40 รายการ ซึ่งจะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคา ส่งฟรี และนาทีทอง รวมถึงเกมแข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเบอร์ 5 ชิงรางวัลสินค้าชุมชนและของที่ระลึกจาก กฟผ. จากการสะสมคะแนนตลอด 14 วัน พร้อมรางวัลพิเศษ จักรยานไฟฟ้า ENGY จำนวน 1 คัน โดยผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในแต่ละวัน จะเข้าแข่งขันเกมกันสด ๆ ในวันที่ 27 ธันวาคม 2564 และอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่พลาดไม่ได้ คือ กิจกรรม Live ผ่านทางเฟซบุ๊ก กฟผ. โดยผู้บริหาร กฟผ. และเหล่าบรรดาดารานักแสดงชื่อดัง อาทิ มิ้นต์ ชาลิดา มาร์ช จุฑาวุฒิ ว่าน ธนกฤต & ดีเจนุ้ย เจษ เจษฏ์พิพัฒ จียอน และเซ้นต์ ศุภพงษ์ ผ่านเฟซบุ๊ก กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในวันที่ 17-19 และ 24-26 ธันวาคม 2564 อีกทั้งยังมีการประมูลสินค้าประหยัดไฟเบอร์ 5 และอื่น ๆ จำนวนมากกว่า 130 รายการ ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์เบอร์ 5 ผ่านช่องทาง www.EGATRCbidding.com ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย

         นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายสลากกาชาดกึ่งออนไลน์ ในราคาฉบับละ 100 บาท โดยรายได้จากการจำหน่ายหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบให้กับสภากาชาดไทย จึงขอเชิญชวนชาว กฟผ. ร่วมทำบุญอุดหนุนสลากกาชาดไทย-กฟผ. พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมาย รวมมูลค่ากว่า 6.8 ล้านบาท โดยสามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ที่ www.egatrclotto.com และ EGAT Smart Life เลือกเมนู EGAT RC Lotto หรือติดต่อซื้อสลากได้ที่หน่วยงานของท่านอีกช่องทางหนึ่ง

         “ขอเชิญเยี่ยมชมร้านกาชาดของ กฟผ. และร่วมกิจกรรมที่ดี ๆ ที่ กฟผ. ตั้งใจจัดขึ้นในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ เพื่อมอบทั้งความสุข ความสนุก และอิ่มบุญกับการเป็นผู้ให้ ซึ่งจัดเต็มทั้ง 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 14-27 ธันวาคม นี้ ที่เว็บไซต์ www.งานกาชาด.com และ www.Redcrossfair.com” ดร.จิราพร ศิริคำ กล่าวเชิญชวน

Skip to content