กฟผ. ชวนฟินจิกหมอน เสิร์ฟซีรีส์ “สปาร์คใจนายจอมหยิ่ง ซีซั่น 2” หวังดึงคนไทยท่องเที่ยวตามรอยซีรีส์ กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ

1 February 2022

         กฟผ. ร่วมกับ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เสิร์ฟซีรีส์“สปาร์คใจนายจอมหยิ่ง ซีซั่น 2” ชวนฟินจิกหมอนต้อนรับเดือนแห่งความรักท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกของเขื่อนและโรงไฟฟ้า เริ่มออกอากาศตอนแรก 5 ก.พ.นี้ พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมท่องเที่ยวตามรอยซีรีส์ สนุกกับจุดเช็กอินสุด Unseen และอุดหนุนสินค้าชุมชน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

         วานนี้ (31 มกราคม 2565) นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ ดร.อรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์สปาร์คใจนายจอมหยิ่ง ซีซั่น 2 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในเขตเขื่อน โรงไฟฟ้าของ กฟผ. และพื้นที่โดยรอบ ณ ช่างชุ่ย กรุงเทพฯ

         นายสุทธิพงษ์ เฉลิมเกียรติ ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษก กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. เล็งเห็นถึงความสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศผ่านการท่องเที่ยวและสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนโดยรอบพื้นที่เขื่อนและโรงไฟฟ้า กฟผ. ทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง โดยซีรีส์สปาร์คใจนายจอมหยิ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การนำเสนอภาพความสวยงามของพื้นที่ภายในเขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. และพื้นที่โดยรอบ เพื่อเชิญชวนคนไทยให้ออกมาท่องเที่ยวภายในประเทศได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สวยงาม ซึ่งภายหลังออกอากาศซีซั่นแรกไปเมื่อปลายปี 2563 ได้รับการตอบรับและความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างดี กฟผ. จึงร่วมกับบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด และ ททท. สร้างซีรีส์ภาคต่อสปาร์คใจนายจอมหยิ่ง ซีซั่น 2 ตอกย้ำความฟินกับสถานที่ถ่ายทำหลักทั้ง 3 แห่ง คือ โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี และเหมืองแม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งผู้ชมจะได้เห็นบรรยากาศสุด Unseen อาทิ โรงไฟฟ้าใต้ดินแห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย วิวมุมสูงกับกังหันลมยักษ์สุดอลังการบนอ่างพักน้ำตอนบน โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทุ่งดอกบัวตองเหมืองแม่เมาะที่จะอวดความสวยงามเพียงปีละครั้ง โดยจะเริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวันเสาร์ เวลา 10.10-10.25 น. และวันอาทิตย์ เวลา 10.15-10.30 น. หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง We TV

         ด้านนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. มีความยินดีที่หลายหน่วยงานให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวได้เห็นความสวยงามและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและสร้างรายได้สู่ท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ททท. ได้ดำเนินโครงการมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว และได้พัฒนามาตรฐานไปสู่ SHA Plus สำหรับสถานประกอบการที่มีพนักงานได้รับวัคซีนครบโดสแล้วไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ซึ่งสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ทั้ง 3 แห่งของ กฟผ. ได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA และ SHA Plus เรียบร้อยแล้ว หากท่านใดที่ต้องการเดินทางตามรอยซีรีส์สปาร์คใจนายจอมหยิ่ง สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย นอกจากนี้ทาง ททท. ยังเตรียมจัด “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” เพื่อขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภายใต้สถานการณ์โควิด-19 โดยนำหลักความเชื่อเรื่องดวงชะตามาจัดเป็นเส้นทางท่องเที่ยวแก้ชงพร้อมกับเสริมดวงชะตากับเหล่านักพยากรณ์ดวงชะตาชื่อดังระดับประเทศ โดยมีการจัดทำเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/luckytourthailand ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่สามารถตรวจดวงชะตาเฉพาะบุคคล รวมถึงมีการจัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวสามารถร่วมสนุกออกเดินทางตามรอยเส้นทางแก้ชงและเคล็ดลับต่างๆ จากอาจารย์ธนากร พร้อมเล่นเกมส์เพื่อลุ้นไปเที่ยวแก้ชงหรือของมงคลแก้ชง

         ดร.อรุโณชา ภาณุพันธุ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ซีรีส์เรื่อง “สปาร์คใจนายจอมหยิ่ง ซีซั่น 2” จะกลับมาเอาใจแฟนละครที่ยังสนุกจิ้นฟินครบทุกอรรถรส และภาพสวยโรแมนติกเหมือนเดิม โดยนาย-ณภัทร เสียงสมบุญ และ มายด์-ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล คู่พระนางสุดน่ารักที่ความสัมพันธ์ยังคลุมเครือไม่ถูกขอเป็นแฟนสักที แถมยังมีศัตรูหัวใจอย่างแฟนเก่าซึ่งรับบทโดย โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ ที่พร้อมจะกลับมารื้อฟื้นความสัมพันธ์อีกครั้ง เสริมทัพด้วยแก๊งเพื่อนซี้สุดฮาอย่าง โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์, เมโกะ-ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย, เต้-ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ และ ปิงปอง-ธงชัย ทองกันทม นอกจากนี้ยังจัดเต็มกับวิวสุดปังของเขื่อนและโรงไฟฟ้า กฟผ. พร้อมมุม Unseen อีกเพียบ เรียกได้ว่าผู้ชมที่ได้ติดตามดูซีรีส์เรื่องนี้คุ้มค่าแน่นอน เพราะจะได้ชมทั้งภาพที่สวย เรื่องราวที่สนุก และยังได้ส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชนอีกด้วย

Skip to content