วาเลนไทน์สุดชื่นมื่น เหล่าคู่รักกุมมือนั่งรถไฟท่องเที่ยวและร่วมพิธีแต่งงานล้านนา “Twilight Wedding เหมันต์ห่มรัก…พำนักเขื่อนสิริกิติ์” จ.อุตรดิตถ์

14 February 2022

         รฟท.-กฟผ. จับมืออีกครั้ง ร่วมจัดกิจกรรม “Twilight Wedding เหมันต์ห่มรัก…พำนักเขื่อนสิริกิติ์” ชวนคู่รักนั่งรถไฟขบวนพิเศษย้อนวันวานหวาน ชื่นมื่นกับงานแต่งงานแบบล้านนา ในบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ณ เขื่อนสิริกิติ์ มุ่งกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ยกระดับเศรษฐกิจชุมชน

         นายประเสริฐ อินทับ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า วันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2565 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมกับ กฟผ. จัดกิจกรรมนำเที่ยวด้วยรถไฟอีกครั้ง “Twilight Wedding เหมันต์ห่มรัก…พำนักเขื่อนสิริกิติ์” หลังจากประสบความสำเร็จจากกิจกรรม “นั่งรถไฟ ม่วนแต้ ๆ แอ่ว กฟผ. แม่เมาะ” เมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา เพื่อมุ่งกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมยกระดับเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ ด้วยการท่องเที่ยววิถีชุมชนและวัฒนธรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

         ในครั้งนี้ รฟท.-กฟผ. ชวนคู่รักกว่า 25 คู่ เดินทางโดยรถไฟขบวนพิเศษเพื่อร่วมพิธีแต่งงาน ณ เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ ท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงาม ด้วยขบวนขันหมากพื้นเมือง เดินผ่านซุ้มอุโมงค์ไผ่ ร่วมพิธีผูกข้อมือรับขวัญเรียกขวัญ จูงมือกันข้าม “สะพานกระชับรัก” สะพานเฉลิมพระเกียรติบรมราชินีนาถ ข้ามลำน้ำน่าน ร่วมพิธีแต่งงานตามประเพณีล้านนา โดยได้รับเกียรติจากนายจักรพรรณ สุวรรณภักดี นายอำเภอท่าปลา จดทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก นอกจากนี้คู่รักทั้ง 25 คู่ ยังได้ร่วมสักการะหลวงพ่อเพ็ชร วัดท่าถนน อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก และองค์พระธาตุเจดีย์กลางน้ำ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.อุตรดิตถ์ พร้อมท่องเที่ยวเมืองลับแล ตำนานแห่งนครเร้นลับที่ยึดถือสัจจะวาจายิ่งชีพ

         นายประเสริฐ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ ที่มีความสวยงามด้านวัฒนธรรม และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยการสืบสานและส่งเสริมพิธีแต่งงานแบบล้านนาที่สะท้อนถึงความงดงามและอบอุ่นตามขนบธรรมเนียมประเพณีของภาคเหนือควบคู่กับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ช่วยยกระดับการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ ได้อีกทางหนึ่ง นอกจากการจัดงานเทศกาลวาเลนไทน์ที่เขื่อนสิริกิติ์แล้ว กฟผ. ยังได้จัดงาน “Time of Love ความรักซื่อตรง มั่นคงดังตัวเขื่อน” ณ เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนให้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

         เขื่อนของ กฟผ. เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความเป็นธรรมชาติ เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวและพักผ่อนในทุกฤดูกาล มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมทั้งได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA และ SHA Plus หรือมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) อาทิ บ้านพัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟคุณสายชล สนามกีฬา จุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน และจุดชมวิวและถ่ายภาพที่สวยงามมากมาย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สามารถแวะเวียนมาเยี่ยมชมได้ตลอดปี

Skip to content