Will You Marry Me Again? (แต่งงานกันอีกครั้งนะ)

18 February 2022

          กลิ่นอายความรักจาก “เทศกาลวาเลนไทน์” ยังคงอบอวล หลายคนใช้โอกาสอันสวยงามนี้ถ่ายทอดความรู้สึกดีดีให้กับคนสำคัญข้าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบคู่รัก ความรักแบบเพื่อน หรือความรักแบบครอบครัว สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มักใช้ช่วงเวลานี้จัดกิจกรรมดึงดูดคู่รักให้เข้ามาท่องเที่ยวรำลึกบรรยากาศที่แสนหวาน โดยกิจกรรมไฮไลท์ที่นิยมจัดขึ้น คือ “การจัดงานแต่งงานหมู่” หน่วยงานภาครัฐเองก็ไม่ตกกระแส ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในวันแห่งความรักขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ แม้แต่ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ก็ไม่พลาดงานนี้เช่นกัน จัดขึ้นที่ไหนบ้างไปดูกันเลยจ้า…..

Twilight Wedding เหมันต์ห่มรัก…พำนักเขื่อนสิริกิติ์

          เพิ่งจะจบไปกับกิจกรรม 3 วัน 2 คืน “Twilight Wedding เหมันต์ห่มรัก…พำนักเขื่อนสิริกิติ์” ที่ รฟท. ร่วมกับ กฟผ. จัดกิจกรรมนำเที่ยวด้วยรถไฟ เพื่อพาคู่รัก 25 คู่ ร่วมพิธีแต่งงาน ณ เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ ท่ามกลางทิวทัศน์ที่สวยงาม ด้วยขบวนขันหมากพื้นเมือง เดินผ่านซุ้มอุโมงค์ไผ่ ร่วมพิธีผูกข้อมือรับขวัญเรียกขวัญ จูงมือกันข้าม “สะพานกระชับรัก” สะพานเฉลิมพระเกียรติบรมราชินีนาถ ข้ามลำน้ำน่าน ร่วมพิธีแต่งงานตามประเพณีล้านนา นอกจากนี้คู่รักยังได้ร่วมสักการะหลวงพ่อเพ็ชร วัดท่าถนน อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก และองค์พระธาตุเจดีย์กลางน้ำ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.อุตรดิตถ์ พร้อมท่องเที่ยวเมืองลับแล ตำนานแห่งนครเร้นลับที่ยึดถือสัจจะวาจายิ่งชีพ

“ย้อนวันวาน คิดถึงวันแรกที่ใช้ชีวิตร่วมกัน”

          พล.อ.อ.อุปถัมภ์ นัยวิทิต เผยด้วยรอยยิ้มว่าโชคดีที่เชื่อภรรยา คุณวรรณศิริ นัยวิทิต จึงได้มาร่วมกิจกรรมแต่งงานแบบล้านนาในโอกาสครบรอบแต่งงาน 49 ปีนี้  ชื่นชอบสถานที่จัดงานมาก เพราะสงบ น่าอยู่ และมีพนักงานที่น่ารักและพร้อมให้บริการด้วยคำพูดที่ไพเราะ โดยเผยเคล็ดลับการครองคู่อย่างยาวนานว่า “ให้คิดถึงวันแรกที่ได้ตกลงใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน” มันยากมากที่จะได้สมหวังกับคนที่เรารัก ดังนั้นเมื่อได้ครองคู่กันแล้วก็ต้องรักษาความสัมพันธ์ให้ดี พร้อมเชิญชวนทั้งคู่รักและครอบครัวให้มาเที่ยวเขื่อนสิริกิติ์

“รักนิรันดร์”

          “รักนิรันดร์” คือ 3 คำ ของคู่รักชาวอีสานที่ครองรักกันมากว่า 16 ปี คุณบุญญ์พัฑฒิ นิพิชฌ์พงศ์ และคุณจิรัชญ์ยา นิพิชฌ์พงศ์ รู้สึกหลังจากร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทั้งคู่ประทับใจกับพิธีแต่งงานแบบล้านนา ในบรรยากาศอันสวยงาม ตื่นตาตื่นใจกับความงามสะพรั่งของต้นเหลืองอินเดีย การถ่ายรูปบนสะพานแขวนสีฟ้าเหลืองโดดเด่นข้ามลำน้ำน่าน ชมพระอาทิตย์ตก ณ สันเขื่อน คุณจิรัชญ์ยาฯ บอกกับเราว่าถึงแม้จะเคยเข้าพิธีแต่งงานที่มีการบายศรีสู่ขวัญแบบนี้มาก่อน แต่ก็รู้สึกขนลุกกับพิธีบายศรีสู่ขวัญอันศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้มาก แถมแอบบอกเราว่าความกังวลเรื่องสถานที่พักหมดไป เติมเต็มด้วยความสุขใจแทน

“การแต่งงานไม่ได้เป็นเครื่องมือครองรักกันให้ยาวนาน ความเข้าใจคือเครื่องครองรักกันอย่างแท้จริง”

          การแต่งงานครั้งนี้ยังเติมเต็มความฝันให้คู่ของคุณวิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ และรศ.ดร.หลินฟ้า คูร์พิพัฒน์ ที่ครองรักกันมากว่า 8 ปี ทั้งคู่อยากมีพิธีสมรสแบบหมู่ ที่มีการจัดงานที่เรียบง่าย มีคุณค่า และประหยัด เพราะยึดถือว่า “การแต่งงานไม่ได้เป็นเครื่องมือครองรักกันให้ยาวนาน แต่ความเข้าใจคือเครื่องครองรักกันอย่างแท้จริง” การจัดพิธีแต่งงานตามประเพณีวัฒนธรรมเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ให้คนรุ่นใหม่ได้สืบทอด แถมเชิญชวนให้มาเที่ยวเขื่อนสิริกิติ์ เพราะมีบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ อยู่ท่ามกลางภูเขา ต้นไม้ และแม่น้ำ เหมาะอย่างยิ่งกับการเป็นแหล่งท่องเที่ยวนอกเหนือจากการมาแต่งงาน ขอขอบคุณ กฟผ. ที่สร้างความสุขให้ในวันแห่งความรักปีนี้

          นอกจากการจัดงานเทศกาลวาเลนไทน์ที่เขื่อนสิริกิติ์แล้ว กฟผ. ยังได้จัดงาน “Time of Love ความรักซื่อตรง มั่นคงดังตัวเขื่อน” ณ เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนให้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ใครสนใจก็ขอเชิญจูงไม้จูงมือคนที่คุณรักไปร่วมงานกันได้น้า …

Skip to content