กฟผ. ต้อนรับคณะกรมชลประทาน ศึกษาดูงานโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำฯ พร้อมให้สัมภาษณ์ AFP มุ่งประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวพลังงานไฟฟ้าไฮบริดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

25 February 2022

         เมื่อวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2565 นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน พร้อมด้วยผู้บริหาร-ผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ให้การต้อนรับคณะกรมชลประทาน นำโดย ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีฝ่ายบำรุงรักษา และนายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ ในโอกาสศึกษา ดูงานโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนสิรินธร กำลังผลิตไฟฟ้า 45 เมกะวัตต์ โดยคณะ กรมชลประทานได้รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมโรงไฟฟ้าฯ และแผนงานการดำเนินโครงการพัฒนาโรงไฟฟ้าในอนาคตของ กฟผ. ณ ห้องประชุมอาคารช้างน้อย เขื่อนสิรินธร จากนั้นล่องแพท่องเที่ยวในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสิรินธรเพื่อดูงานการติดตั้งโรงไฟฟ้าฯ พร้อมเยี่ยมชมทางเดินชมธรรมชาติ (Nature Walkway) อาคารสิรินธารประภากร เขื่อนสิรินธร อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี

         นอกจากนี้ นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน ยังได้ให้สัมภาษณ์การพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนสิรินธร แก่ทีมงานสำนักข่าว AFP (Agence France-Presse) สำนักข่าวฝรั่งเศสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และมีสาขากว่า 151 ประเทศทั่วโลก โดยได้มีการลงเรือเร็ว กฟผ. เพื่อทำการสัมภาษณ์และถ่ายทำโรงไฟฟ้าฯ ตลอดจนทางเดินชมธรรมชาติ อาคารสิรินธารประภากร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นของจังหวัดอุบลราชธานี ที่แสดงถึงศักยภาพด้านโครงสร้างพื้นฐาน ของพลังงานไฟฟ้าสะอาด ควบคู่กับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบของเขื่อนสิรินธร อีกทั้ง ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดอุบลราชธานีด้วย โดยสำนักข่าว AFP จะจัดทำเป็นสกู๊ปพิเศษเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวด้านพลังงานไฟฟ้าไฮบริดที่ใหญ่ที่สุดในโลกต่อไป

Skip to content