โรงไฟฟ้าและศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง รับรางวัลThe Best of SHA Awards 2021 จาก ททท.

11 March 2022

         โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา และ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง ได้รับรางวัล The Best of SHA Awards 2021 ระดับดีเยี่ยมการันตีการเป็นสุดยอดสถานประกอบการมาตรฐาน SHA จากการโหวตของผู้ใช้บริการนับแสนคน

         เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 นายดนุนันท์ ไชยทุม หัวหน้ากองเดินเครื่องโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา และ นายพิชัย ​ชูกาญจนพิทักษ์ หัวหน้าศูนย์การเรียนรู้ ​กฟผ.​ลำตะคอง เป็นผู้แทน โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา และ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง รับมอบรางวัล The Best of SHA Awards 2021 ระดับดีเยี่ยม ประเภทนันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว จากนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ การันตีการเป็นสถานประกอบการที่มีมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

         นายดนุนันท์ ไชยทุม กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา และ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง ได้รับการโหวตจากผู้ใช้บริการให้เป็น The Best of SHA Awards 2021 ระดับดีเยี่ยม โดยก่อนหน้านี้โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา ได้รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA Plus และยังได้รับคัดเลือกจาก ททท. ให้เป็น 1 ใน 5 ของ แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การที่ได้รางวัล The Best of SHA Awards 2021 ในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้โรงไฟฟ้าลำตะคองฯ และ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง รักษามาตรฐานและพัฒนาคุณภาพการบริการ โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยด้านสุขอนามัยต่อไป พร้อมขอเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางมาเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าและศูนย์การเรียนรู้ลำตะคอง รวมถึงเขื่อนและโรงไฟฟ้าอื่นๆ ของ กฟผ. ซึ่งได้รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA Plus ด้วย

         ด้าน นายพิชัย​ ชูกาญจนพิทักษ์ หัวหน้าศูนย์การเรียนรู้ ​กฟผ.​ลำตะคอง กล่าวว่า ศูนย์การเรียนรู้​ กฟผ.​ลำตะคอง เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านพลังงาน ที่มีจุดเด่น คือ การนำนวัตกรรมที่ทันสมัยจากระบบ Wind Hydrogen Hybrid ซึ่งเป็นเทคโนโลยีกักเก็บพลังงานไฟฟ้าจากกังหันลมในรูปของก๊าซไฮโดรเจนเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาใช้ผลิตพลังงานไฟฟ้าแล้วส่งมาใช้ในอาคารศูนย์การเรียนรู้ฯ นอกจากนี้ ทั้งโรงไฟฟ้าและศูนย์การเรียนรู้ลำตะคอง ยังได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 ด้านแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้อีกด้วย

         ทั้งนี้ ททท.ได้ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินโครงการ SHA มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563 เพื่อยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัยของการให้บริการด้านการท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มาตรฐาน SHA จึงเปรียบเสมือนตราสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้ดำเนินการปรับปรุง พัฒนา ทั้งด้านสินค้าและบริการ รวมทั้งด้านสุขอนามัย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีมาตรการทางสาธารณสุขเป็นหัวใจหลัก โดยรางวัล The Best of SHA Awards 2021 นี้ เป็นรางวัลที่มอบให้แก่สุดยอดสถานประกอบการที่ดำเนินการตามมาตรฐาน SHA อย่างเคร่งครัด สม่ำเสมอจำนวน 160 รางวัล โดยคำนวณคะแนนจากการโหวตผ่านแบบประเมินความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวหรือผู้ใช้บริการทั่วประเทศ

Skip to content