กฟผ. ร่วมยินดีกับนักโยนลูกเหล็กไทย สร้างผลงานเยี่ยม คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ในแข่งศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่เดนมาร์ก

18 May 2022

         “แจ็ค” ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง และ “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท ได้ 1 เหรียญทอง คว้าแชมป์โลกเปตองคู่ผสม และนับเป็นการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ด้าน “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวศ ยังได้อีก 1 เหรียญทองแดง ประเภทหญิงเดี่ยว ในศึกเปตองชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเดนมาร์ก

         กฟผ. ในฐานะผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มาอย่างต่อเนื่อง ขอร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬาเปตองไทย ที่ได้สร้างชื่อเสียงและผลงานยอดเยี่ยมให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2022 ซึ่งจัดเมื่อระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2565 ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก โดยมีการแข่งขันทั้งประเภทคู่ชาย คู่หญิง คู่ผสม ชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว

         สำหรับผลการแข่งขันของนักกีฬาเปตองประเทศไทยในประเภทคู่ผสม สามารถป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้สำเร็จ โดย “แจ็ค” ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง และ “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท ดีกรีแชมป์โลกคู่ผสม 2019 ที่สเปน ทำผลงานยอดเยี่ยม เอาชนะสเปนไป 13-4 ได้เหรียญทอง ซึ่งก็นับเป็นการคว้าแชมป์โลกคู่ผสมสมัยที่ 2 ของทั้งคู่ด้วย นอกจากนี้ไทยยังได้อีก 1 เหรียญทองแดง จากประเภทหญิงเดี่ยว จาก “ต่าย” พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวศ ดีกรีรองแชมป์โลกหญิงเดี่ยว เมื่อปี 2019

         ทั้งนี้ กฟผ. ได้ให้การสนับสนุนสมาคมฯ ปีละ 5 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา โดยล่าสุดได้สนับสนุนเพิ่มเติมอีกรวม 20 ล้านบาทในปี 2564-2567 เพื่อพัฒนากีฬาเปตองไทย รวมถึงศักยภาพของนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง

Skip to content