เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อม กับการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565

16 August 2022

         กฟผ. ร่วมกับ จ.ตาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แถลงข่าวจัดการแข่งขัน กีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565 เชิญชวนนักปั่น ร่วมสัมผัสเส้นทางจากจุด Start ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ ไปยังจุด Finish สะพานปิงพิพรรธน์ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก

         เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 กฟผ. ร่วมกับ จ.ตาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 โดยมี นายศราวุธ ไทยเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นางสาวเมธาวดี สุวรรณเทพ รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก และนายวรพจน์ วรพงษ์ ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล ร่วมงาน ณ บริเวณสะพานปิงพิพรรธน์ เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก

         สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ ที่ 27 สิงหาคม 2565 ณ เส้นทางจุด Start ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินฯ อ.เมือง จ.ตาก ไปยังจุด Finish สะพานปิงพิพรรธน์ เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก เพื่อส่งเสริมการกีฬาและการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยบรรจุเป็นแผนส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวและกีฬาประจำปี ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนสิงหาคมทุกปี พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์พลังงาน และกิจกรรมท่องเที่ยวคาร์บอนตํ่า (Low carbon tourism) ยกระดับแหล่งท่องเที่ยวบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่ จ.ตาก จ.สุโขทัย จ.กำแพงเพชร และจ.พิษณุโลก ซึ่งมีแหล่งสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่งและมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

         สำหรับการแข่งขันกีฬาจักรยาน “เสือหมอบ-เสือภูเขา เขื่อนภูมิพล” ในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

         1. ประเภทแข่งขัน ระยะทาง 62 กม.

          1.1 ประเภทเสือหมอบ

         เสือหมอบชายรุ่น Open

         เสือหมอบชายรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป

         เสือหมอบหญิงรุ่น Open

         เสือหมอบหญิงรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป

         1.2 ประเภทเสือภูเขา

         เสือภูเขาชายรุ่น Open

         เสือภูเขาชายรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป

         เสือภูเขาหญิงรุ่น Open

         เสือภูเขาหญิงรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไป

         2. ประเภทใจเกินร้อย ระยะทาง 62 กม.

         ไม่จำกัดประเภทจักรยาน

         เหล่านักปั่นสามารถสมัครและติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ https://event.thaimtb.com/ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2565 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage เขื่อนภูมิพลเสือภูเขา และแผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์เขื่อนภูมิพล โทรศัพท์ 055-881238

Skip to content