กฟผ. เตรียมเปิดบ้านชวนน้อง ๆ ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 14 ม.ค. นี้ จัดเต็มกิจกรรมความสนุก เอนจี้ชวนน้อง Go Green

10 January 2023

         14 มกราคม 2566 กฟผ. ชวนน้อง ๆ เยาวชน เที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ กฟผ. ประจำปี 2566 “เอนจี้ชวนน้อง Go Green” ภายใต้แนวคิด “รักโลก รักษ์ป่า” โดยเตรียมกิจกรรมความสนุกสอดแทรกความรู้ ด้านการรักษ์สิ่งแวดล้อม มุ่งส่งเสริมให้น้อง ๆ เยาวชนเข้าใจและเห็นถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม พร้อมเตรียมของที่ระลึกและของรางวัลแบบจุก ๆ ให้น้อง ๆ ทุกคนที่มาเยือนได้ติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย

         นายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน เปิดเผยว่า กฟผ. เตรียมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ กฟผ. ประจำปี 2566 “เอนจี้ชวนน้อง Go Green” ขึ้นในวันที่ 14 มกราคม 2566 ภายใต้แนวคิด “รักโลก รักษ์ป่า” รณรงค์ให้เด็กและเยาวชน เข้าใจถึงความสำคัญและเกิดความรักความหวงแหนธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม อีกทั้งส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการรักษา ดูแล เพื่อให้ธรรมชาติคงอยู่กับเราไปอย่างยั่งยืน โดย กฟผ. ได้เตรียมกิจกรรมน่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม พร้อมของที่ระลึกน่ารัก ไว้คอยต้อนรับเด็กและเยาวชนที่มาร่วมงาน 3 จุดใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่บริเวณลาน ENGY Patio โรงไฟฟ้าพระนครเหนือ และกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ณ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง

         สำหรับกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ กฟผ. ประจำปี 2566 เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. บริเวณลาน ENGY Patio ซึ่งเป็นที่ตั้งของเวทีกลาง ในปีนี้มีกิจกรรมไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้คือ กิจกรรมปลูกต้นไม้ผ่านแอปพลิเคชัน ECOLIFE มาร่วม ยลโฉม EGAT E – Bike และจักรยานรักษ์โลก สนุกสนานกับบ้านลม ชมโชว์รถดับเพลิง ร่วมสนุกถ่ายภาพโฟโต้บูท แชะ&แชร์ พร้อมรับรูปกลับบ้านไปเป็นที่ระลึก ชวนน้อง ๆ ร่วมกิจกรรม ENGY Lucky Bag ที่เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้สร้างสรรค์กระเป๋าผ้าในแบบของตัวเอง ประกวดร้องเพลงชิงรางวัลสุดพิเศษ ซึ่งมีผู้ใหญ่ใจดีทั้งบริษัทในกลุ่ม กฟผ. และเครือข่ายพันธมิตร ร่วมสนับสนุนของที่ระลึกและของรางวัลมากมาย พร้อมด้วยอาหารและเครื่องดื่มภายในงานอีกเพียบ เพื่อมอบความสุขให้กับน้อง ๆ ทุกคนที่มาเยี่ยมเยือน

         นอกจากนี้ กฟผ. ยังได้จัดรถบัสไฟฟ้าไว้ให้บริการเดินทางไปยังโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ ที่เปิดต้อนรับน้อง ๆ ได้เข้าเยี่ยมชม Control Room เรียนรู้การผลิตไฟฟ้า นวัตกรรมด้านพลังงานไฟฟ้า และแวะชมนิทรรศการพลังงานไฟฟ้า ณ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง ซึ่งได้เตรียมกิจกรรมสุดสนุกไว้มากมาย โดยการจัดกิจกรรมทั้งหมดอยู่ภายใต้มาตรการและแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด ขอความร่วมมือผู้ที่มาร่วมงาน ต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ตลอดเวลาที่เข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่ กฟผ.

         อีกทั้ง กฟผ. ยังได้จัดซุ้มกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ที่อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) โดยน้อง ๆ สามารถร่วมเล่นเกมชาร์จพลังความสนุก ตะลุยอวกาศไปกับเอนจี้ พร้อมสอยดาวลุ้นรับรางวัล และที่ทำเนียบรัฐบาล น้อง ๆ จะได้พบกับกิจกรรมเกมแสนสนุกในเมืองเอนจี้ ชวนสร้างพื้นที่สีเขียวผ่านการปลูกต้นไม้ ภายใต้แนวคิดการจัดงาน “BCG Model” พร้อมร่วมสอยดาวลุ้นรางวัล ซึ่งทุกกิจกรรมเตรียมรอน้อง ๆ ทุกคนมาร่วมสนุกกันอย่างเต็มที่ ระหว่างเวลา 8.00 – 15.00 น.

Skip to content