ททท. จับมือ กฟผ. และหน่วยงานพันธมิตร เปิดแคมเปญ “Workation Thailand 100 เดียวเที่ยวได้งาน” กระตุ้นเดินทางท่องเที่ยววันธรรมดา ด้วย Voucher เที่ยวไทย ราคาเพียง 100 บาท!

25 May 2023

         ททท. ร่วมกับภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยว จัดแคมเปญ “Workation Thailand 100 เดียวเที่ยวได้งาน” ส่งเสริมการทำงานนอกสถานที่ กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยว Digital Nomad และ Remote Worker โดยเสนอบัตรกำนัลสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ในราคาเพียง 100 บาท ด้าน กฟผ. หนุนมอบสิทธิส่วนลดค่าที่พักครึ่งราคาในเขื่อนและโรงไฟฟ้ารวม 10 แห่ง

         เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “Workation Thailand 100 เดียวเที่ยวได้งาน” ขานรับนโยบายการส่งเสริมการทำงานนอกสถานที่ของภาครัฐ เพื่อส่งเสริมการตลาดและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางภายในประเทศและพักค้างคืนในวันธรรมดาเพิ่มขึ้น พร้อมเสวนาเปิดตัวแคมเปญดังกล่าว ร่วมกับนายสุชีพ มีถม ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย และ นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ ‘วู้ดดี้’ ศิลปินและพิธีกรชื่อดัง โดยมีนางสาวรัชดาพร เสียงเสนาะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กฟผ. พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยงานทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและเอกชนเข้าร่วมงาน ณ โดม Gallery อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก กรุงเทพมหานคร

         นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. ดำเนินโครงการ Workation Thailand มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2563 ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อเนื่องจนปัจจุบัน และจากความสำเร็จของโครงการฯ สะท้อนให้เห็นว่า การท่องเที่ยวในรูปแบบ Workation ถือเป็นเทรนด์การท่องเที่ยวใหม่ที่สามารถ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่วิถี New Normal โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน จาก Work from Home เป็น Work from Anywhere หรือ Workation ซึ่งเป็นการทำงาน จัดประชุม และสังสรรค์ได้จากทุกพื้นที่ จนกลายเป็น ที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทยเริ่มนำมาปรับใช้ส่งเสริมบรรยากาศการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย

         ด้าน นายสุชีพ มีถม กล่าวว่า กฟผ. ได้เข้าร่วมโครงการ Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ ของ ททท. ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวโครงการเมื่อปี 2563 ซึ่ง กฟผ. มีการประกาศ Work from Anywhere (WFA) 100% ในช่วง การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รุนแรง และในสถานการณ์ปัจจุบันก็มีการประกาศ WFA แบบ 60:40 คือ กำหนดให้ผู้ปฏิบัติงานเข้าสำนักงานอย่างน้อยที่สุด 60% ของวันทำงานในแต่ละเดือน และอีก 40% ของวันทำงานสามารถ WFA ได้ ซึ่งเป็นการสนับสนุนโครงการนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งที่ผ่านมา กฟผ. เคยได้รับรางวัลระดับ Gold ภายใต้โครงการ “Workation Thailand” ในฐานะหน่วยงานที่มีแต้มสะสมสูงสุดอันดับ 1 ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการใช้จ่ายสนับสนุนการท่องเที่ยว ในประเทศ หรือคิดเป็นแต้มสะสมความอยู่รอดของผู้ประกอบการจำนวน 301,659 คะแนน นับเป็นคะแนนสูงสุดอันดับ 1 ของระดับ Gold เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว

         ในโอกาสนี้ กฟผ. มีความยินดีและพร้อมที่จะต้อนรับทุกท่านไปใช้สถานที่สำหรับ Workation ที่เขื่อนและโรงไฟฟ้า ของ กฟผ. จำนวน 10 แห่ง ได้แก่ เขื่อนภูมิพล จ.ตาก เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ เขื่อนวชิราลงกรณ และเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี เขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี เขื่อนจุฬาภรณ์ จ.ชัยภูมิ เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี เขื่อนบางลาง จ. ยะลา และ กฟผ. แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยมอบส่วนลดบ้านพัก 50% ในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน 2566 ซึ่ง กฟผ. พร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนสามารถขับเคลื่อนประเทศให้กลับมาฟื้นตัวและเดินหน้าต่อไปได้อีกครั้ง เพราะ กฟผ. เป็นของทุกคนทำเพื่อทุกคน “EGAT for ALL”

         สำหรับแคมเปญนี้ ททท. ได้ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เช่น สมาพันธ์ธุรกิจนำเที่ยว สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ผ่านเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/workationthailand ในวันที่ 6 เดือน 6, 7 เดือน 7, 8 เดือน 8 และ 9 เดือน 9 นำเสนอขายบัตรกำนัล (Voucher) สำหรับสินค้าและบริการ ด้านการท่องเที่ยว ในราคา 100 บาท ซึ่งประกอบด้วย ประเภทโรงแรมที่พัก อาทิ โรงแรม ในเครือเซ็นทารา, ศรีพันวา และกีมาลา ประเภทยานพาหนะ อาทิ สายการบินแอร์เอเชีย Drivehub และบริษัท ขนส่งจำกัด (บขส.) ประเภทร้านอาหาร อาทิ แบล็คแคนยอน บาร์บีคิว พลาซ่า และเชสเตอร์กริลล์ และประเภทแพ็กเกจท่องเที่ยวและ กิจกรรมท่องเที่ยว อาทิ ซาฟารีเวิลด์ โอเอซิส สปา และซีไลฟ์ แบงค็อก นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอสิทธิพิเศษและส่วนลดจากสถานประกอบการชั้นนำมากมาย ลดสูงสุดถึง 80% เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายอย่างนักท่องเที่ยวกลุ่ม Digital Nomad และ Remote Worker ซึ่งมีพฤติกรรมการท่องเที่ยวพร้อมทำงาน และมีการพักค้างคืน รวมถึงการเดินทางในช่วงวันธรรมดา รวมทั้งสนับสนุนผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นำไปสู่การกระตุ้นการเดินทางภายในประเทศ ผลักดันเป้าหมายภาพรวมการท่องเที่ยวปี 2566 สำหรับตลาด ในประเทศ สร้างรายได้ 880,000 ล้านบาท

         ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ www.tourismthailand.org/workationthailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญได้ที่ LINE Official Account: @workationthailand

Skip to content