สุขล้นใจ นักท่องเที่ยวหลั่งไหลร่วมเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19 ยลแลนด์มาร์กงดงาม ทุ่งดอกบัวตองบานสะพรั่งกว่า 200 ไร่

16 November 2023

          คึกคักตลอดทั้ง 3 วัน (วันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2566) กับงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 19 “Happiness in the Air: แม่เมาะ บรรยากาศแห่งความสุข” ณ กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง นักท่องเที่ยวทั่วประเทศต่างหลั่งไหลมาสัมผัสความสวยงามของทุ่งดอกไม้นานาชนิดอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะทุ่งดอกบัวตอง ราชินีดอกไม้สีเหลืองแห่งขุนเขาในสวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ที่หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียวเท่านั้นที่ผลิดอกสีเหลืองบานสะพรั่งกว่า 200 ไร่ นับเป็นแลนด์มาร์คงดงามที่นักท่องเที่ยวต่างไม่พลาดแวะมา “แชะ” ภาพสวย ๆ กลับไปเป็นที่ระลึก

          ไม่ไกลจากทุ่งดอกบัวตอง ยังมีดอกซัลเวีย บลู ไจแอนท์ บานเต็มที่สีม่วงเข้ม และดอกคอสมอส หรือดาวกระจายสีชมพู ที่อวดโฉมเบ่งบานรับอากาศเย็นสบายในเดือนนี้ ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงดงามของธรรมชาติในพื้นที่ฟื้นฟูจากการทำเหมืองจนกลายเป็นทุ่งดอกไม้สวยสะดุดตาแล้ว ยังได้ขึ้น Skywalk ชมความงามของบ่อเหมืองในมุมสูง 360 องศา เยี่ยมชมสวนพฤกษชาติ กฟผ.แม่เมาะ อันเขียวชอุ่มเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ เล่นสไลเดอร์ลงเนิน เด็กสุดเพลิน ผู้ใหญ่สุดฟิน และเข้าชมพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาฯ (เหมืองแม่เมาะ) เพื่อเรียนรู้แหล่งกำเนิดพลังงานจากธรรมชาติใต้พิภพ

          ส่วนสายชิม & ชอป ก็ได้เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อสินค้าและอาหารกันอย่างเต็มที่ เพราะมีทั้งกาดหมั้วบัวตอง ที่นำอาหารมาจัดจำหน่ายอย่างหลากหลาย ร้านค้า OTOP ที่คัดสรรมาอย่างดีจากชุมชนโดยรอบ กฟผ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง รวมถึงร้านกาแฟและ Food Truck ที่มีให้เลือกจนตาลาย แถมอร่อยจนหยุดไม่ได้ ในบรรยากาศสุดร่มรื่นใต้ต้นไม้ที่เคล้าไปกับเสียงดนตรีโฟล์คซองอีกด้วย

          ความบันเทิงในเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะยังจัดเต็มเฉกเช่นทุกปี ในปีนี้ เอ๊ะ จิรากร เบล วริศรา เอิ๊ต ภัทรวี มีนตรา อินทิรา ตรี ชัยณรงค์ และปอ อรรณพ รวมถึงนักแสดงจากละครเรื่องพรหมลิขิต อย่างโอม คณิน ซีน ภัสธรากรณ์ และโมสต์ วิศรุต ก็ได้มามอบความสุขและความสนุกสนานอย่างเต็มอิ่ม เรียกได้ว่าอยู่กันไปยาว ๆ จนตะวันลับขอบฟ้า บ้างก็รอกางเต็นท์ดูดาว ตื่นเช้าส่องนกกันไปแบบชิล ๆ

          นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่จัดเต็มไม่มีกั๊ก ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้แก่ จ.ลำปาง สร้างความสุขและความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวในช่วง High Season ได้เป็นอย่างดี แม้ว่าเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะจะจบลงแล้ว แต่ กฟผ.แม่เมาะ ยังยินดีเปิดพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสัมผัสความงดงามของธรรมชาติ ชมพิพิธภัณฑ์ เล่นสไลเดอร์ชมวิวเหมืองแม่เมาะ และกางเต็นท์ดูดาวได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายไปจนถึงวันที่ 13 มกราคม 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ https://www.facebook.com/maemohfestival

Skip to content