แนะ 5 ทริคเด็ด เลือกเครื่องฟอกอากาศอย่างไรให้คุ้มค่าและประหยัดไฟมากที่สุด

ช่วงนี้ฝุ่น PM2.5 บุก เครื่องฟอกอากาศจึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่หลาย ๆ คนนึกถึง วันนี้ขอนำเทคนิคการพิจารณาเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศให้คุ้มค่าแถมประหยัดไฟ เพื่อให้ทุกคนได้มีสุขภาพที่ดี หายใจได้เต็มปอดกัน

1. เลือกเครื่องฟอกอากาศให้เหมาะสมกับขนาดห้อง โดยดูค่า CADR (Clean Air Delivery Rate) หรืออัตราการส่งผ่านอากาศบริสุทธ์ให้เหมาะสมกับขนาดห้อง

2. ระดับเสียงของเครื่องฟอกอากาศ หากเครื่องฟอกอากาศนั้นถูกใช้สำหรับห้องนอน ห้องเด็กเล็ก ควรเลือกที่มีเสียงเงียบ โดยทั่วไปควรมีระดับเสียงขณะทำงาน 50 เดซิเบล ถึงจะไม่รบกวนการพักผ่อน

3. เลือกเครื่องฟอกอากาศที่มีตัวกรอก HEPA เพราะ Filter หรือ ตัวกรองอากาศ นับเป็นหัวใจสำคัญของเครื่องฟอกอากาศ โดยแพทสภาแนะนำควรเลือกเครื่องฟอกอากาศประเภทแผ่นกรองอากาศ HEPA ที่มีประสิทธิภาพในการดักจับฝุ่นสูง สามารถกรองฝุ่นละอองขนาด 0.3 ไมครอน หรือใหญ่กว่าได้ถึง 99.98%

4. ดูเทคโนโลยีฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของเครื่อง เช่น ระบบอัตโนมัติ ฟังก์ชันวัดระดับฝุ่นละออง อะไหล่เครื่องทดแทน และการให้บริการหลังการขาย

5. เลือกใช้เครื่องฟอกอากาศที่ติดฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ที่แสดงระดับประสิทธิภาพพลังงานไฟฟ้า ยิ่งมีจำนวนดาวมาก ยิ่งแสดงถึงการประหยัดไฟที่มากขึ้น

? สามารถดูยี่ห้อและรุ่นของเครื่องฟอกอากาศที่ติดฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ได้ที่ https://bit.ly/labelno5_egat

Skip to content