random-csr-img00.jpg

         กฟผ. ร่วมหารือแนวทางในการนำศักยภาพของ กฟผ. และสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย มาพัฒนาให้เป็นกีฬาสร้างชื่อให้แก่ประเทศ โดยผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ในฐานะนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย รู้สึกขอบคุณและเชื่อมั่นว่ากีฬาอีสปอร์ตไทยภายใต้การสนับสนุนของ กฟผ. และก้าวไกลอย่างแน่นอน

         นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ทีมผู้บริหาร กฟผ. และนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และนายอมรภัทร จิระอมรนิมิต วิศวกรระดับ 4 ฝ่ายวิศวกรรมเครื่องกล กฟผ. ในฐานะนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย ได้ร่วมหารืออย่างไม่เป็นทางการถึงกรอบแนวทางในการนำศักยภาพของทั้ง 2 หน่วยงาน มาพัฒนานักกีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทยเพื่อคว้าแชมป์โลกและสร้างชื่อให้แก่ประเทศไทย

            นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า มีความตั้งใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมเป็นหนึ่งในการรวมขับเคลื่อนและใช้ศักยภาพที่มีของ กฟผ. ในการสนับสนุนสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นนวัตกรรมและเทรนด์กีฬาใหม่ของโลก รวมทั้งผลักดันและพัฒนากีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทยให้มีความก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาประเทศ และหวังให้เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยได้ ดั่งเช่นกีฬายกน้ำหนัก และกีฬาเปตอง ซึ่ง กฟผ. ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง กระทั่งสามารถคว้าแชมป์ระดับโลก นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยได้หลายสมัย

           “กีฬาชนิดนี้ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นกีฬาที่ผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. เป็นนักกีฬา จึงเป็นโอกาสดีที่ กฟผ. จะสนับสนุนกีฬาชนิดนี้ ซึ่งคาดว่าในอนาคตกีฬาอีสปอร์ตจะต้องเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทย” ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าว

ขอบคุณภาพจาก มติชน

         นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันอีสปอร์ตเริ่มได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายและบรรจุให้เป็นกีฬาชนิดหนึ่ง ที่ต้องอาศัยการฝึกฝน และทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ โดยมีเกมเป็นเครื่องมือหนึ่งเพื่อใช้ในการแข่งขัน การจัดตั้งสมาคมนั้น เพื่อตั้งกฎกติกา รวมถึงสนับสนุนและดูแลนักกีฬาให้มีความพร้อมสำหรับการเป็นตัวแทนในฐานะนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทย ทั้งนี้ เป้าหมายของสมาคมคือ การจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตชิงแชมป์ประเทศไทย และการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ซึ่งจะมีประเทศเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 20 ประเทศ เดินทางมาแข่งขันที่ประเทศไทย และล่าสุดกับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ได้บรรจุให้อีสปอร์ตเป็นหนึ่งในกีฬาที่มีการแข่งขัน ซึ่งมีนักกีฬาไทยเข้าแข่งขันจำนวน 8 คน โดยปัจจุบันนั้น กีฬาอีสปอร์ตของประเทศไทยจัดอยู่อันดับ 5 ในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

          “รู้สึกดีใจและขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ กฟผ. มีความสนใจและนำศักยภาพของหน่วยงานมาสนับสนุนสมาคมฯ ซึ่งสร้างกำลังใจและเป็นแรงผลักดันในการมุ่งมั่นพัฒนากีฬาอีสปอร์ตให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้นในประเทศไทย และสร้างชื่อเสียงให้ดังไกลระดับโลก” นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าว

 

              ด้าน นายอมรภัทร จิระอมรนิมิต หรือเต้ วิศวกรระดับ 4 ในฐานะนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย กล่าวว่า การเล่นเกมเพื่อความสนุก แตกต่างจากการเล่นเกมแบบจริงจังเพื่อการแข่งขันแบบมืออาชีพเป็นอย่างมาก เพราะการเป็นมืออาชีพต้องมีการฝึกซ้อม และมีการแบ่งเวลาเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังต้องอาศัยการสนับสนุนและผลักดันจากสมาคมฯ ร่วมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะหากไม่มีการสนับสนุนแล้ว การจะไปได้ไกลถึงระดับนานาชาติเป็นเรื่องยาก ดังนั้นจึงรู้สึกขอบคุณ กฟผ. ในการจับมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตในครั้งนี้ และเชื่อมั่นว่าจะทำให้กีฬาชนิดนี้พัฒนาได้ไกลมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน