กฟผ. ร่วมกับ จังหวัดปัตตานี บริษัท อินเด็กซ์ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย กลุ่มผู้กำกับภาพยนตร์ ศิลปิน และนักแสดง ดีเดย์ประกาศผลการตัดสินและมอบรางวัล พร้อมอวดโฉมหน้าผู้ชนะ อันดับ 1 – 10 คลิปวิดีโอสร้างสรรค์ “New Normal วิถีใหม่ โอกาสใหม่” ‘ทีม ACTITEM’ คว้ารางวัลอันดับ 1 จากผลงาน ‘Lost & Found’ ถ่ายทอดเรื่องราวให้กำลังใจ จุดประกายความหวังคนไทย พลิกวิกฤติโควิด – 19 ให้เป็นโอกาส

         วันนี้ (13 สิงหาคม 2563) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ จังหวัดปัตตานี และภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท อินเด็กซ์ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย กลุ่มผู้กำกับภาพยนตร์ ศิลปิน และนักแสดง จัดงานประกาศผลการตัดสินคลิปวิดีโอสร้างสรรค์ “New Normal วิถีใหม่ โอกาสใหม่” เพื่อมอบรางวัลการประกวด จำนวนทั้งสิ้น 30 รางวัล รวมมูลค่า 220,000 บาท ให้แก่ผู้ชนะการประกวดในอันดับ 1 – 10 และรางวัลขวัญใจกรรมการ โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธี และมีนายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง รองผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า กฟผ. พร้อมผู้เกี่ยวข้องร่วมงาน ณ ห้องออดิทอเรียม อาคาร ท.103 สำนักงานใหญ่ กฟผ. อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ทั้งนี้ ประชาชนทั่วประเทศให้ความสนใจร่วมส่งผลงานคลิปวิดีโอเข้าประกวด จำนวนทั้งสิ้นกว่า 130 ผลงาน

         สำหรับ ผลการตัดสินรางวัลคลิปวิดีโอสร้างสรรค์ “New Normal วิถีใหม่ โอกาสใหม่” มีดังนี้

         ชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท ได้แก่ ทีม ACTITEM

         โดยคุณจิรธณ จิรอุดมพล จากผลงาน Lost & Found

         รองอันดับ 1 รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท ได้แก่ ทีม SJ Production

         โดยโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล จากผลงาน เสียงจ่ม Opportunity in Crisis

         รองอันดับ 2 รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท ได้แก่ คุณอัครภพ ขรรค์ศร

         จากผลงาน New Normal: Step by Step

         รองอันดับ 3 รับเงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท ได้แก่ คุณนิติวัฒน์ จรูญศักดิ์

         จากผลงาน New Normal…New Hope

         รองอันดับ 4 รับเงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท ได้แก่ คุณไท ประดิษฐ์เกษร

         จากผลงาน ร้านกาแฟจำเป็น

         รางวัลอันดับ 6 รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท ได้แก่ ทีม Skalaxy

         โดยคุณรังสรรค์ พลอยสด จากผลงาน RESTART

         รางวัลอันดับ 7 รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท ได้แก่ ทีมลาเต้

         โดยคุณศุภนิดา ศรีเจริญชัย จากผลงาน Skill Learn

         รางวัลอันดับ 8 รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท ได้แก่ ทีมฟ้าธาร สตูดิโอ

         โดยคุณธัญภาค ระถะการ จากผลงาน น้ำพริกโควิดพลิกชีวิต

         รางวัลอันดับ 9 รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท ได้แก่ คุณพีรภาสกร์ อินทร์จันทร์ จากผลงาน Social Lover

         รางวัลอันดับ 10 รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท ได้แก่ ทีม Wanna be Foolish Heroes จากผลงาน Bittersweet

         สำหรับ รางวัลชมเชย ขวัญใจกรรมการ เงินรางวัลมูลค่ารางวัลละ 2,000 บาท จำนวน 20 รางวัล และคลิปวิดีโอที่ชนะการประกวด สามารถติดตามผลการประกาศรางวัลและรับชมเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage : New Normal วิถีใหม่ โอกาสใหม่

         นอกจากนั้น ภายในงานยังจัดให้มีการเสวนาในหัวข้อ “ปฐมบทแห่งการผลิตสื่อ ยุคปราบเซียน” โดยกูรูผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศจากแวดวงโฆษณา ภาพยนตร์ และอีเว้นท์ ได้แก่ นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) นายรติ พันธุ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย นายวศิน ปกป้อง ผู้กำกับภาพยนตร์สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก นายฐิติ ตยางคานนท์ CEO บริษัท D-Fushion นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ นักแสดง และนายแพทย์ สมฤทธิ์ จิโรจน์วณิชชากร โฆษกศูนย์สื่อสารสถานการณ์โควิด – 19 ปัตตานี เป็นผู้ดำเนินรายการ เพื่อร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ด้านการสื่อสารในยุคโควิด – 19 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ “หยุดได้ไว เริ่มใหม่ได้เร็ว : Stop COVID Fast, Restart Faster” ของ กฟผ. ที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฟื้นฟูประเทศไทย กระตุ้นเศรษฐกิจ และ จุดประกายความคิดให้กับประชาชน ปลุกพลังใจคนไทยมีแรงบันดาลใจในการค้นหาโอกาสจากวิถีชีวิตแบบใหม่