5 วิธีประหยัดไฟ เอาใจสายออฟฟิศที่ต้องทำงาน ทำงาน ทำงาน

รู้หรือไม่

การถอดปลั๊กคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ทุกครั้งหลังใช้งานถือเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟฟ้า และป้องกันการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร เพราะการเสียบปลั๊กโน้ตบุ๊กทิ้งไว้เมื่อใช้งานเสร็จแล้วจะยังมีกระแสไฟฟ้าไหลเวียนเพื่อให้พร้อมใช้งานตลอดเวลา

5 วิธีประหยัดไฟ เอาใจสายออฟฟิศที่ต้องทำงาน ทำงาน ทำงาน

1. ตั้งค่าคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กเป็น Sleep Mode เมื่อไม่ได้ใช้งาน

2. ปรับแสงหน้าจอไม่ให้สว่างจนเกินไป

3. ตั้งค่าประหยัดพลังงานเพื่อช่วยประหยัดแบตเตอรี่ในกรณีที่ต้องเปิดเครื่องทิ้งไว้

4. ปิด Gadget ไร้สาย เช่น หูฟัง เมื่อไม่มีการเชื่อมต่อ เพราะอุปกรณ์ไร้สายบางยี่ห้อที่แม้ไม่มีการเชื่อมต่อ แต่อุปกรณ์จะยังคงทำงานอยู่และจะใช้กระแสไฟฟ้าในการหล่อเลี้ยงระบบ

5. ถอดปลั๊กคอมพิวเตอร์/โน้ตบุ๊กทุกครั้งหลังใช้งาน

Skip to content